Trang chủ / Alo Bác Sĩ / 8 lợi ích tuyệt vời của ổi: Đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nâng cao thị lực

8 lợi ích tuyệt vời của ổi: Đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nâng cao thị lực

Ổi vừa giòn vừa ngọt, là một loại trái cây rất ngon. Nó ít calo, nhiều chất xơ, nhiều nước, giàu vitamin C, không chỉ ăn ngon, mà còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch. Thường xuyên ăn ổi, cơ thể sẽ tạo ra 8 thay đổi lớn. Chúng ta hãy cùng xem lợi ích của loại trái cây “vừa rẻ, vừa ngon, vừa bổ dưỡng” này nhé!

1. Thị lực tốt hơn: ổi chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho thị lực.

8 lợi ích tuyệt vời của ổi: Đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nâng cao thị lực

Nếu bạn thường xuyên ăn, bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, v.v.

2. Tăng khả năng tập trung: Vitamin B3 và B6 trong ổi có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở não và giúp tăng sự tập trung.

3. Suy nghĩ trở nên tích cực hơn: hàm lượng đồng trong ổi rất tốt cho tuyến giáp. Tác dụng của tuyến giáp là cân bằng hormone và tạo ra năng lượng.

8 lợi ích tuyệt vời của ổi: Đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nâng cao thị lực

Thường ăn ổi có thể đẩy lùi cảm giác lo lắng, và nâng cao cảm xúc tích cực.

4. Da đẹp hơn: hàm lượng vitamin C trong ổi cao gấp 4 lần quýt. Mỗi ngày ăn 1 trái, có thể nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm. Trong ổi rất giàu vitamin E, có thể giữ ẩm cho da và chống lão hóa. Với hàm lượng nước cao, ổi có thể giúp giữ nước cho da, giúp làn da luôn mịn màng và tươi sáng.

5. Cải thiện huyết áp: ổi có lượng calo thấp, chỉ có 68 calo trong mỗi 100g. Ăn ổi thường xuyên có thể cải thiện vấn đề cao huyết áp, tốt cho tim mạch vì có thể làm giảm cholesterol xấu.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa: hàm lượng kali trong ổi tương tự như chuối, chất xơ phong phú có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nếu bạn gặp rắc rối với chứng táo bón, bạn hãy thử mỗi ngày ăn 1 quả ổi, bài tiết sẽ nhuận trường hơn.

7. Thư giãn: ma-giê trong ổi có thể giúp thả lỏng cơ bắp, cũng có thể làm giảm chứng đau nửa đầu, giảm cholesterol và huyết áp.

8. Tốt cho tóc: Mangan trong ổi có thể tăng tốc độ mọc tóc. Nếu bạn hay bị rụng tóc, nhất định nên thường xuyên ăn ổi. Nó còn là một loại trái cây giàu vitamin C, là một sản phẩm trắng đẹp tự nhiên, cũng giúp khỏe nướu.

8 lợi ích tuyệt vời của ổi: Đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nâng cao thị lực

Mỗi ngày ăn 1 quả ổi, vừa khỏe lại vừa đẹp, bạn nhé!