Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Cầu thủ thoát thẻ vàng vì lý do đặc biệt khi cởi áo ăn mừng

Cầu thủ thoát thẻ vàng vì lý do đặc biệt khi cởi áo ăn mừng

Tài năng trẻ Nathan Allan de Souza được châm chước dù cởi áo sau khi ghi bàn. Lý do bởi chiếc áo bên trong của Nathan dùng để tưởng nhớ nạn nhân của thảm kịch Chapecoense.

image6705611
Nathan rớm lệ trên đường rời sân sau khi trận đấu kết thúc. Nhiều đồng hương Brazil của anh thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Sự việc diễn ra trong trận Vitesse thắng PEC Zwolle 3-1 ở giải VĐQG Hà Lan. Sau khi ghi bàn ấn định tỷ số, Nathan lột áo đấu, để lộ chiếc áo phông đen có in logo của Chapecoense kèm lời động viên “Forca Chape” (cố lên Chape) được cả thế giới sử dụng trong mấy ngày qua.

Trọng tài Jochem Kamphuis chia sẻ với Fox Sports về quyết định nhân nhượng của ông: “Theo luật thì tôi phải rút thẻ cho Nathan nhưng tôi quyết định không làm thế. Mọi người đều biết vụ tai nạn máy bay là sự kiện đau buồn của bóng đá thế giới. Nathan ghi bàn và hành động như vậy rất đáng quý. Liệu tôi có nên phạt thẻ vàng cậu ấy không?”.

image6705612
Trọng tài Jochem Kamphuis bình thản trước nguy cơ nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan

Ông Jochem hoàn toàn không lo lắng về án phạt mà ông có thể phải nhận từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan. Ông cho rằng quyết định của mình là tốt nhất trong hoàn cảnh ấy.

Nathan sinh ngày 13/3/1996. Anh gia nhập Chelsea từ ngày 1/7/2015 và 9 ngày sau nhận quyết định chuyển tới Vitesse. Đội bóng Hà Lan nổi tiếng với tư cách sân sau của The Blues, nơi thu nạp những cầu thủ chưa có chỗ đứng của đại gia nước Anh.

Cùng một sự việc nhưng cách giải quyết của trọng tài là khác nhau. Hồi giữa tuần, trong trận đấu ở Ligue 1, tiền đạo Edinson Cavani nhận thẻ vàng vì cởi áo đấu, để lộ áo trắng tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Một bộ phận cổ động viên phản đối và nhận định trọng tài quá cứng nhắc. Tuy nhiên luật bóng đá từ lâu đã cấm cầu thủ cởi áo đấu sau khi ghi bàn, không có trường hợp ngoại lệ.

 

20161130t215216z_1671207420_rc186a39f400_rtrmadp_3_soccerfrance
Cavani bị phạt vì cởi áo.