Trang chủ / Hot / Cuộc sống luôn hướng về phía trước, dù có tiếc cũng đừng quay đầu lại

Cuộc sống luôn hướng về phía trước, dù có tiếc cũng đừng quay đầu lại

Đôi khi, không phải chúng ta đã hết yêu, mà là phát hiện ra cả hai đều đang tiến về phía trước, nhưng lại là hai hướng hoàn toàn ngược lại.

Yêu nhiều suy cho cùng cũng không bằng đến đúng lúc. Bởi vì đến cuối cùng thì thứ con người ta mong muốn nhất vẫn là một người có thể ở bên chia sẻ những lúc yếu lòng, chứ không phải một người thề sống chết yêu thương nhưng lại luôn vắng mặt những lúc ta cần.

2

Bởi vì thế nên có những người yêu nhau nhưng vẫn không thể ở bên nhau. Bởi vì trớ trêu thay, họ yêu nhau nhưng không phải lúc nào cũng có thể gần nhau.

Con người ta thường nói yêu nhau thực sự khoảng cách không phải là vấn đề, nhưng chỉ khi rơi vào hoàn cảnh đó, họ mới nhận ra vấn đề không chỉ đơn giản là khoảng cách, mà là cả một phương trời, một thế giới mà họ khó có thể tìm tiếng nói chung, vì thế nên họ xa nhau… Không phải bởi đã hết yêu, mà là phát hiện ra cả hai đều đang tiến về phía trước, nhưng lại là hai hướng hoàn toàn ngược lại.

Thế nên có những người chỉ cần đến đúng thời điểm, chăm sóc, ở bên nhau, không cần quá nồng nhiệt, họ vẫn có thể yên ổn ở bên nhau một đời. Bởi vì sau tất cả, trong tình yêu thứ chúng ta cần là sự chắc chắn bền vững, chắc chắn rằng lúc mình cần thì sẽ có người ở bên, chắc chắc rằng khi mình cần một vòng tay, một bờ vai, mình có thể tìm được, chứ không phải hai chữ “ở đây” nhưng cách xa nhau đến hàng ngàn cây số.

Tình yêu thực sự phũ phàng là thế, không mấy ai yêu xa mà còn tìm về được bên nhau. Thế nên một người đã bước chân ra đi, đừng hi vọng người ở lại sẽ chờ đợi mình…

2-1

Thời gian và khoảng cách luôn là rào cản trong tình yêu. Dù vẫn còn yêu nhưng chúng ta cũng đừng mãi nhớ về những kỉ niệm xưa cũ nữa. Vì mai đây, trên con đường đời quá đỗi dài này, có lẽ chúng ta cũng sẽ quên đi những năm tháng yêu thương đẹp đẽ, quên đi câu nói “vì nhau” lúc xưa. Tình yêu ấy rồi cũng trở thành quá khứ.

Tình yêu không còn, không phải vì chúng ta đã bỏ cuộc với tình yêu, mà có lẽ chúng ta đã bỏ cuộc với người ở lại. Khoảng cách đã làm cho họ không còn thấy được tương lai, cũng không còn thấy được hi vọng nữa, vì vậy nên đường dài chia đôi…

Năm tháng rồi sẽ đổi thay tất cả. Trong ta rồi sẽ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp đẽ. Cuộc sống vốn luôn nhìn về phía trước, thế nên dù có tiếc nuối, chúng ta cũng đừng cố quay đầu lại tìm nhau. Người muốn ra đi hãy để người yên ổn ra đi. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi!

Theo TTXVN