Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Đừng bao giờ kết hôn chỉ vì những điều này!

Đừng bao giờ kết hôn chỉ vì những điều này!

Chúng ta chỉ nên kết hôn khi hiểu hết về nửa kia, yêu họ bằng tình yêu chân thành của mình, chứ đừng bao giờ chỉ vì nhan sắc hay tiền bạc của họ mà gật đầu đồng ý.

1

Những sai lầm trong việc lựa chọn bạn đời sẽ khó mang lại cho bạn một đời sống hôn nhân bền vững. Dưới đây là những điều sai lầm mà người ta dễ mắc phải khi quyết định gắn kết với chồng/vợ tương lai của mình:

Vì vẻ đẹp của người kia

Chúng ta đều biết nhan sắc là yếu tố đầu tiên để một người ấn tượng với một người. Nhưng đó không phải là điều quyết định để bạn gắn bó với nửa kia. Người ta nói đừng nên yêu nửa kia vì điều gì đó của họ, bởi đó cũng chính là lý do để hai bạn rời xa nhau.

Ví dụ: Bạn yêu một người vì họ đẹp, vậy nếu lỡ một tai nạn nào đó xảy ra cướp đi nhan sắc của cô ấy, vậy bạn có còn muốn ở bên cô ấy nữa hay không?

Vì ai đó đối xử tốt với bạn

Họ yêu bạn và giúp đỡ bạn, bạn vì cảm động trước tình cảm ấy và đồng ý kết hôn nhưng tình cảm bạn dành cho người ấy chưa hề sâu đậm. Tất cả chỉ như bạn đang thể hiện sự biết ơn và muốn trả ơn về những gì người ấy đã dành cho bạn và gia đình. Nghe qua hơi có vẻ giống các tình tiết trong phim nhưng những điều này là hoàn toàn có cơ sở và đã xảy ra khá nhiều trong đời sống thực của chúng ta. Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có kết thúc viên mãn. Hôn nhân không tồn tại tình yêu hoặc tình yêu chỉ đến từ một phía rất khó để bền vững lâu dài.

Vì sức ép gia đình

Ở độ tuổi của bạn hiện nay, lẽ ra đã con bế con bồng, thế mà bạn vẫn đam mê công việc và chẳng mảy may nôn nóng chuyện chồng con. Nhưng bố mẹ bạn thì sốt ruột lắm rồi, nên luôn thúc giục bạn kết hôn. Rồi thì mai mối đủ cả, bạn vì quá mệt mỏi với việc hẹn hò chẳng đi đến đâu, cộng thêm sức ép gia đình mà gật đầu cưới đại cho vẹn cả đôi đường.

Vì gia thế của người ấy

Bạn là người thích mua sắm, thích du lịch và muốn kết hôn với một người có thể đáp ứng những nhu cầu của bạn. Nhưng bạn có chắc là bạn sẽ hạnh phúc lâu dài vì điều đó? Hãy tưởng tượng nếu lỡ một ngày chàng không còn gì trong tay để phục vụ cho những nhu cầu của bạn, hoặc chàng coi thường vì bạn chẳng làm ra tiền nhưng chỉ thích tiêu xài – chắc chắn cuộc sống hôn nhân màu hồng mà bạn tưởng tượng sẽ mau chóng sụp đổ.

Vì tình yêu mà cưới

Trong một cuộc hôn nhân, tuy tình yêu là điều tất yếu để người ta quyết định ở lại bên đời nhau, nhưng ngoài tình yêu ra cũng còn vô số những điều khác: như sự hòa hợp về sở thích, quan điểm sống, tài chính, nội tâm của đối phương, độ thấu hiểu và sự thích ứng… Đừng bao giờ kết hôn chỉ vì tình yêu. Bạn cần phải học cách yêu bản thân mình, chăm sóc tốt cho bản thân thì mới có thể chăm sóc người bên cạnh được.

Hãy gật đầu đồng ý khi bạn cảm thấy cần họ và họ cũng cần có bạn trong đời…

Theo TTXVN