Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Đừng bước vào đời nhau một lần nữa, bởi người cũ cũng chỉ là người cũ

Đừng bước vào đời nhau một lần nữa, bởi người cũ cũng chỉ là người cũ

Anh và em chỉ nên đi cắt nhau một lần và rẽ về hai hướng. Đừng cố ép bản thân phải bước vào đời nhau một lần nữa, anh nhé!

Đã nhiều năm trôi qua – kể từ cái ngày anh và em rời xa nhau. Hai người đôi ngã, những tưởng sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Những tưởng những năm tháng bên nhau chỉ đôi lần gặp lại trong giấc mơ. Ấy vậy mà giờ đây, anh lại muốn bước vào cuộc đời em lần nữa…

2-1

Nếu nói tình yêu đầu như cơn mưa phùn thì cũng chẳng sai. Nó phớt qua đời nhau, không đủ lạnh để cần thêm áo ấm, không đủ ướt nước để giả vờ che đi những giọt nước mắt đau buồn. Mối tình đầu hời hợt và chóng vánh. Có lẽ chỉ tồn tại trong hoài niệm của chính em, chưa bao giờ là của anh.

Anh bước vào cuộc đời em, tựa như lần đầu tiên chỉ bằng nụ cười mỉm đã làm tim em lỗi nhịp. Sau bao nhiêu năm, vẫn nụ cười ấy lại xuất hiện trước em. Anh quên mất mình đã từng bên nhau? Hay anh chẳng ấn tượng với mối tình chóng vánh bên cô gái ngây thơ ngày nào?

Ai rồi cũng khác. Anh và em đều thay đổi nhưng sao em lại nhận ra anh giữa vạn người? Do lòng em chưa buông bỏ hay vì anh quá đỗi đặc biệt giữa đám đông người qua lại? Vẫn nụ cười ấy, ánh mắt ấy, sao em có thể quên được.

Anh bảo rằng anh vẫn nhớ đến em. Nhiều năm qua chỉ là một khoảng lặng trên bản tình ca mà anh muốn viết cho em. Lạ thật! Sao em lại không cảm thấy bản nhạc ấy là dành cho chúng ta? Em đã nghĩ sai về anh hay do anh luôn cho rằng em là một cô gái đơn giản, có thể tin tất cả mọi điều anh nói – như ngày xưa?

2

Một cô gái khác đã đến trong mối tình đầu của em. Chính anh lại cho đó là tình bạn. Để rồi vì tình bạn với người ấy mà anh chọn buông tay em. Em đã qua rồi cái tuổi ngốc nghếch vội tin tất cả điều anh nói. Giờ đây vì sao anh lại nghĩ có thể dùng nụ cười và ánh mắt ấy để tạo ra tấm vé thông hành bước vào trái tim em lần nữa?

“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”, em muốn câu hát ấy trọn vẹn. Em hi vọng anh chỉ là mảng ký ức trẻ dại ngày nào của em. Đừng cố bước vào cuộc đời em và làm vụn vỡ trái tim của em thêm lần nữa. Nhiều năm qua, dù bản thân không thể quên anh, dù ánh mắt vẫn hướng về anh nhưng trái tim em đã không còn lỗi nhịp. Cuộc sống quá bộn bề, thăng trầm em đã đi qua, chút xôn xao ngày nào không đủ sức để làm em ngơ ngẩn.

Người cũ, nên mãi là người cũ. Quá khứ thì nên ở nơi trái tim ngủ yên và đừng khơi lên chút tàn tro mà khi nhớ về chỉ làm cõi lòng thêm lạnh giá. Cơn mưa phùn nào rồi cũng sẽ đi qua, nhường chỗ cho những cơn mưa khác hoặc một vùng nắng ấm. Anh và em chỉ nên đi cắt nhau một lần và rẽ về hai hướng. Đừng cố ép bản thân phải bước vào đời nhau một lần nữa, anh nhé!

Theo TTXVN