Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / DUYÊN PHẬN NÀO CÓ TỘI TÌNH CHI?

DUYÊN PHẬN NÀO CÓ TỘI TÌNH CHI?

Thay vì đổ lỗi cho duyên phận, chúng ta nhận trách nhiệm về mình để vượt qua nỗi đau một cách mạnh mẽ hơn.

Bạn gặp một ai đó là duyên, còn gắn bó đến đâu là do phận. Nếu không cùng nắm tay nhau đi hết chặng đường thì bạn sẽ đổ lỗi tại “có duyên mà không có phận”. Người ta cũng thường dùng câu nói kinh điển này để an ủi những ai thất tình. Bạn có như thế không?

Duyên phận vốn dĩ chẳng có tội tình gì cả, chỉ vì trái tim tổn thương khiến chúng ta đau đớn đến mức phải đổ lỗi cho một thứ vô hình để cảm thấy nhẹ lòng hơn. Nhưng rồi vấn đề vẫn sẽ mãi còn đó, khi bạn không sẵn sàng đối mặt với lý do thật sự khiến cả hai chia tay:

– Người ấy đã phải lòng một ai khác hấp dẫn hơn bạn.

– Người ấy không chấp nhận những nhược điểm của bạn.

– Người ấy trân trọng bạn nhưng vẫn muốn đến với người tốt hơn.

– …

1

Sự thật bạn kém hấp dẫn hay không “đủ tiêu chuẩn” với một ai đó thật là khó chịu. Sự thật người ấy lừa dối bạn bằng những lời nói ngọt ngào khiến bạn ấm ức. Và sự thật rằng mối quan hệ này sẽ tan vỡ sẽ dày vò bạn đến mất ăn, mất ngủ…

10-1

Sự đổ lỗi giống như thứ thuốc giảm đau nhất thời, chỉ xoa dịu cảm xúc tổn thương trong những khoảnh khắc bi lụy. Bạn cần một cuộc “đại phẫu” sau đó để vứt bỏ những phần hư tổn và chữa lành vết thương. Hãy dũng cảm nhìn nhận lại vấn đề từ phía bản thân mình: Bạn đã xây dựng và bảo vệ tình yêu của cả hai như thế nào? Bạn đã thực sự cố gắng hết sức chưa? Bạn có muốn tiếp tục một mối quan hệ mà chỉ có một mình bạn trân trọng gìn giữ?

Khi lần lượt trả lời từng câu hỏi, bạn sẽ nhận ra kết thúc mối quan hệ này hoàn toàn là điều… dễ hiểu. Bạn sẽ chẳng còn cảm thấy khó chịu, ấm ức hay dày vò như trước đây nữa. Dĩ nhiên, bạn sẽ vẫn nhớ người ấy và mong được gặp nhau “tình cờ” ở đâu đó. Tình cảm của bạn càng chân thành và mãnh liệt thì lại càng khó quên một người đã từng yêu thương. Hãy cứ nghĩ về người ấy, nếu như bạn muốn. Khi bạn dịu dàng với cảm xúc của chính mình, nó sẽ không còn làm bạn đau nữa.

Đừng đổ lỗi tại duyên phận mà cả hai xa nhau. Cũng đừng trách cứ bản thân đã không biết cách bảo vệ một tình yêu. Mỗi một người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều mang một sứ mệnh đặc biệt. Khi hoàn thành xong sứ mệnh, người ấy sẽ ra đi thôi. Thế nên, cứ an nhiên mà đi tiếp cuộc hành trình tìm kiếm một nửa của mình bạn nhé!

St