Trang chủ / Thể Thao / Quần Vợt / Federer tái xuất bằng thắng lợi chóng vánh

Federer tái xuất bằng thắng lợi chóng vánh

Chỉ mất 61 phút, huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer đã giành được chiến thắng đầu tiên trong lần tái xuất sau nửa năm nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Trước Dan Evans, “Tàu tốc hành” không mất quá nhiều sức để đánh bại đối thủ sau hai set với các tỷ số lần lượt 6-3 và 6-4 ở giải Hopman Cup 2017 đang diễn ra tại Australia hôm 2/1/2017. Kết quả này giúp đội Thụy Sĩ của Federer vượt lên dẫn trước Liên hiệp Anh 1-0.

Năm 2016 của Federer rất đáng quên. Vì chấn thương, huyền thoại 35 tuổi bỏ lỡ giải Roland Garros, theo đó kết thúc chuỗi 65 lần liên tiếp góp mặt ở các giải Grand Slam. Chưa hết, ông bố 4 con sau khi vào đến bán kết giải Wimbledon lại xui xẻo dính chấn thương gối và phải nghỉ hết năm.

Federer tái xuất bằng chiến thắng dễ dàng tại Hopman Cup.
Federer tái xuất bằng chiến thắng dễ dàng tại Hopman Cup.

Chính vì vậy, lần tái xuất của “Tàu tốc hành” tại Hopman Cup nhận được rất nhiều sự chú ý. Theo trang Record, chiến thắng Federer rất xứng đáng khi chủ nhân 17 Grand Slam vẫn cho thấy những quả giao bóng đẳng cấp, lối chơi uyển chuyển và khả năng di chuyển mượt mà thường thấy.

Sau trận đấu, Federer có một chút tâm trạng. Anh nói: “Tôi rất muốn sống trong những khoảnh khắc này lần nữa. Thời gian qua, bản thân hơi buồn, nhưng rồi mọi chuyện cũng qua. Khi tôi bước ra sân, một chút gì rất bồi hồi xuất hiện. Tôi tự nhủ, cảm giác này còn tuyệt hơn mình nghĩ”.

Việc Federer chọn Hopman Cup 2017 làm giải đấu đề-pa cho Australian Open theo BBC rất thỏa đáng. Sân chơi này không phải giải đấu quá quyết liệt như các giải thuộc ATP Masters khác. Nhiều tay vợt thường chọn giải đấu này để làm nóng trước khi bước vào Grand Slam đầu tiên.

 

Giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Federer ở tuổi 35.
Giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Federer ở tuổi 35.

Mới đây, cựu HLV Paul Annacone cũng đánh giá rất cao Federer trong lần tái xuất. Ông tin trò cũ đủ khả năng giành thêm danh hiệu Grand Slam. “Không có lý do gì ngăn anh ta chơi thứ quần vợt đỉnh cao như đã làm”, vị HLV từng cộng tác với Federer từ năm 2010 tới 2013, nói với BBC Sport.

Theo Annacone, không thể sớm gạch tên Federer khi bước vào mùa giải sân cỏ. “Nếu giữ được thể trạng tốt, rất khó để hạ anh ấy. Ngoài ra, cứ nhìn vào bảng thành tích trên mặt sân cỏ, bạn sẽ thấy vì sao Federer luôn trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch”, Annacone phân tích.