Trang chủ / Xe cộ / GyroCycle sẽ là xe máy tự cân bằng được sản xuất đầu tiên thế giới

GyroCycle sẽ là xe máy tự cân bằng được sản xuất đầu tiên thế giới

GyroCycle, cạnh tranh trực tiếp với nguyên mẫu BMW Motorrad Vision Next 100, dự kiến sẽ là chiếc xe máy tự cân bằng đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2017.

xedoisong_vn_gyrocycle_2_stkx

Thrustcycle có trụ sở tại Honolulu vừa chính thức tung ra nguyên mẫu xe điện tự cân bằng GyroCycle. Theo lãnh đạo của Thrustcycle Enterprises LLC là ông Clyde Igarashi và người đồng sáng lập là kỹ sư David Ryker, chiếc xe được thiết kế với con quay hồi chuyển mới cũng như hệ thống pin hoàn toàn mới đáp ứng được khả năng di chuyển linh hoạt nhẹ nhàng trong khi vẫn đảm bảo sự cân bằng cũng như dung lượng pin đáp ứng được cho những quãng đường dài.

xedoisong_vn_gyrocycle_3_dnhb

 

Con quay hồi chuyển được thiết kế độc quyền bởi kĩ sư của hãng đảm bảo chiếc xe có khả năng tự cân bằng ngay cả khi xe ở vị trí đứng yên và người lái không chống chân. Các con quay hồi chuyển sẽ liên tục thực hiện nhiệm vụ giúp chiếc xe cân bằng ở mọi trạng thái, ngay cả khi chuyển động những con quay này cũng liên tục thay đổi vị trí tạo ra trạng thái cân bằng nhất tùy thuộc vào góc nghiêng cũng như tốc độ di chuyển của xe nhằm làm cho khả năng cân bằng đạt mức cao nhất và giảm tối đa khả năng bị trượt.

Một điểm đáng lưu ý của mẫu GyroCycle này là chiếc xe được trang bị pin đi kèm hệ thống bảo toàn động năng như ở dòng xe đua F1 để nạp lại điện trong quá trình xe chạy, điện sinh ra trong quá trình vận hành sẽ được nạp lại vào pin thông qua bộ sạc và năng lượng sinh ra trong quá trình hãm phanh sẽ được hấp thu vào trong bánh đà và hệ thống tự cân, giúp xe có khả năng tăng tốc như ý. Đây là một điểm mới hoàn toàn so với mẫu xe tự cân của BMW.

Hiện tại ThrustCycle chưa công bố thêm bất kì thông số kĩ thuật cụ thể nào liên quan đến chiếc xe cho tới khi chính thức xuất hiện. Thrustcycle cho biết các sản phẩm đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm 2017 nhằm mục đích đưa ThrustCycle trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có thể phân phối xe máy tự cân tới thị trường.

 xedoisong_vn_gyrocycle_4_hgjy
Dự kiến giá bán của mẫu GyroCycle mới này sẽ ở mức dưới 20.000 USD khi ra tới thị trường.