Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Hôn nhân là nỗi lo của toàn nhân loại…

Hôn nhân là nỗi lo của toàn nhân loại…

Tôi không biết từ bao giờ mà phụ nữ ngày nay gai góc đến vậy. Nhưng có một điều tôi hiểu đằng sau vẻ gai góc kia là muôn vàn những nỗi sợ hãi chất chồng. Những cô gái trẻ vô cùng hoang mang.

Thấy những bậc tiền bối đi trước khóc cười với hôn nhân. Cứ nhắm mắt mở mắt là lại đọc được những câu chuyện than thở số phận làm dâu, làm vợ. Nên rất nhiều cô gái bây giờ sợ hôn nhân.

Bi kịch không nằm ở chỗ đó, mà bi kịch nằm ở chỗ những cô gái sợ lấy chồng ấy vẫn lấy chồng. Vì quy luật của đời người trai đến tuổi thì lấy vợ, gái đến tuổi thì lấy chồng.

Mỗi ngày dân mạng truyền tay nhau những thước phim đánh ghen, những mẩu chuyện về những người phụ nữ khốn khổ bị chồng đánh đập tàn nhẫn…

Ngày trước chưa phát triển như bây giờ, tự ái và sĩ diện của con người ta khiến những câu chuyện ấy bị chôn vùi xuống. Các cụ ngày xưa vẫn nói tốt đẹp thì khoe ra xấu xa thì đậy lại.

Sống để bụng chết mang theo.Chuyện nhà mình vạch áo cho người xem lung có phải ngu xuẩn không. Mà đàn ông thì năm thê bảy thiếp là lẽ thường. Người phụ nữ thì dù có bị đối xử không tốt vẫn phải một lòng thờ phụng nhà chồng và nuôi con.

Nhưng ngày nay xã hội tân tiến hơn, suy nghĩ tư tưởng cũng thoáng. Âm thầm có một làn sóng giữa những người phụ nữ.

4

Họ bảo vệ, họ khuyên nhủ nhau, họ đả đảo lũ đàn ông ăn ở bạc bẽo. Họ kể câu chuyện của mình như một sự than thở,và nhắc nhở những chị em đã đang và sẽ lấy chồng rằng rút cục lại thì đào đâu ra một tấm chân tình ở cuộc đời bây giờ.

Chứng kiến cũng khá nhiều chuyện, bản thân lại đổ vỡ trong tình trường nhiều lần. Vẫn đang loay hoay tìm ra hạnh phúc cả đời. Những cô gái trẻ vô cùng hoang mang. Thấy những bậc tiền bối đi trước khóc cười với hôn nhân. Cứ nhắm mắt mở mắt là lại đọc được những câu chuyện than thở số phận làm dâu, làm vợ. Nên rất nhiều cô gái bây giờ sợ hôn nhân.

Bi kịch không nằm ở chỗ đó, mà bi kịch nằm ở chỗ những cô gái sợ lấy chồng ấy vẫn lấy chồng. Vì quy luật của đời người trai đến tuổi thì lấy vợ, gái đến tuổi thì lấy chồng. Nhưng họ cứ nơm nớp lo sợ bị phản bội, họ luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó và âm thầm tích góp những khoảng tiền riêng để lỡ sau này có ra sao thì cũng chẳng sao.

4-1

Họ không dám yêu và tin một ai đó quá nhiều. Ngay cả khi bản thân yêu đến rã rời cũng cố khẳng định không.

Chẳng dám sống thật với cảm xúc mà lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng chấp nhận mọi đắng cay.

Tôi không biết từ bao giờ mà phụ nữ ngày nay gai góc đến vậy. Nhưng có một điều tôi hiểu đằng sau vẻ gai góc kia là muôn vàn những nỗi sợ hãi chất chồng. Họ cắn răng mặc áo cưới như đánh một canh bạc cuộc đời. Thông minh không bằng may mắn.

Thật ra, nỗi sợ hôn nhân chẳng phải của riêng mình phụ nữ. Mà nó là nỗi sợ của toàn nhân loại.

Cứ phân vân giữa hai chiều đi và đến, để rồi một ngày ngoảnh mặt lại thì tuổi xuân đã rơi ở nơi rất xa,

Cho đến khi tuổi đã xế tà cảm thấy giá như nếu được một lần trong đời cũng nên yêu một lần mà bất chấp tất cả mọi nỗi sợ hãi và định kiến.

Sưu tầm