Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Indonesia chuẩn bị sẵn 2 sơ đồ để đối phó với Việt Nam

Indonesia chuẩn bị sẵn 2 sơ đồ để đối phó với Việt Nam

Tuyển Indonesia đã chuẩn bị kỹ về mặt nhân sự, chiến thuật để tiếp đón Việt Nam ở trận bán kế lượt về AFF Cup tối 7/12. Họ không có cầu thủ nào chấn thương nặng.

12

Trợ lý HLV Wolfgang Pikal cho biết Indonesia sẽ chơi linh hoạt về mặt chiến thuật. HLV Alfred Riedl và cộng sự đã lên sẵn 2 sơ đồ để các cầu thủ có thể đối phó với tuyển Việt Nam, tùy theo diễn biến, thế trận trên sân. “Chúng tôi sẽ công bố đội hình trong cuộc họp với toàn đội tối 6/12”, Pikal tiết lộ trên tờ Tribun News.

Đội bóng xứ vạn đảo chưa biết sẽ tiếp cận trận đấu theo cách nào nhưng nhiều khả năng HLV Riedl vẫn xây dựng lối chơi theo sơ đồ 4-4-2. Ở phần lớn thời gian của trận bán kết lượt đi, họ đã chơi theo kiểu này và ghi được 2 bàn thắng. Đến khi dẫn 2-1, chiến lược gia tung thêm một tiền vệ trung tâm vào sân, chuyển qua sơ đồ 4-5-1 để đảm bảo sự chắc chắn ở khung trung tuyến.

4-4-2 là sơ đồ mà Indonesia có thể tạo ra sự cân bằng, phát huy tối đa tiềm năng của 2 tiền vệ cánh lợi hại là Andik Vermansyah và Rizky Pora. Tại vòng bảng, chiến lược gia người Áo đã thử cho đội chơi 4-3-3 ở giai đoạn đầu trận gặp Singapore. Tuy nhiên, nó đã không mang lại hiệu quả. Chỉ đến khi ông rút 1 tiền vệ trung tâm, thêm 1 tiền đạo đội mới chơi khởi sắc để lật ngược thế trận.

3_1

Với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, đội bóng của HLV Riedl có chủ trương chơi chặt chẽ, tập trung, trông chờ vào phản công để tìm kết quả có lợi ở lượt về. Nếu họ ghi bàn sớm, tuyển Việt Nam sẽ lâm vào tình thế rất khó khăn. Hàng công của Indonesia được đánh giá cao khi đã ghi 8 bàn/4 trận gần đây.

Lực lượng của đội khách không có gì sứt mẻ. Đội trưởng Boaz Salossa gặp chấn thương ở vai, bỏ dỡ buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên bác sĩ của tuyển Indonesia Alwi Sharif xác nhận, tiền đạo sinh năm 1986 này sẽ kịp hồi phục.

Đây cũng có thể là chiêu trò của đội khách bởi ở lượt đi có thông tin Boaz Salossa bị ói mửa, ảnh hưởng đến khả năng ra sân. Tuy nhiên, anh vẫn chơi gần hết trận đấu, gây cho các hậu vệ Việt Nam vô số khó khăn. Cầu thủ này chính là người đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà sau cú đá penalty hiểm hóc.

Còn trên tờ Four Four Two (phiên bản Indonesia) cây bút Renalto Setiawan dự đoán đội khách sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi. Thủ môn vẫn là Kurnia Meiga. Bộ tứ hậu vệ gồm Benny Wahyudi, Arynato, Hansamu Pranata và Lestaluhu. Tuyến tiền vệ vẫn là 4 cái tên Lilipaly, Rizky Pora, Vermansyah và Bayu Pradana. Còn Boaz Salossa và Ferdinand Sinaga đá cặp trên hàng công.