Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Jose Mourinho mở đường cho 2 ngôi sao rời Man United

Jose Mourinho mở đường cho 2 ngôi sao rời Man United

Jose Mourinho khẳng định sẽ không cản bước Memphis Depay và Morgan Schneiderlin nếu cặp tiền vệ này muốn rời khỏi Manchester United để gia nhập Everton trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

4
HLV Ronald Koeman muốn mua Schneiderlin và mượn Depay trong tháng Giêng

Kể từ khi Jose Mourinho đặt chân đến Old Trafford, Depay và Schneiderlin chưa có trận đấu chính thức nào tại Premier League và cặp tiền vệ này gần như không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong trận đấu với Crystal Palace tại Selhurst Park tối nay.

Hiện HLV của Everton Ronald Koeman muốn tái hợp với Schneiderlin, cầu thủ từng là trụ cột trong đội hình của chiến lược gia người Hà Lan tại Southampton. Còn với Depay, cầu thủ chạy cánh của MU được cho là sự thay thế cho bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Goodison Park Yannick Bolasie, cầu thủ đang gặp chấn thương nặng và phải mất thời gian dài để điều trị.

Trước lời đề nghị từ phía Everton, cùng với đó là nguyện vọng của Depay và Schneiderlin, HLV Jose Mourinho đã bày tỏ quan điểm của mình rằng, sẽ không bắt ép bất kỳ cầu thủ nào ở lại Man United, thậm chí ông sẵn sàng để họ gia nhập những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League.

4-1
HLV Mourinho sẽ không giữ nếu học Memphis Depay muốn được ra đi

Nói về bản hợp đồng 25 triệu bảng hồi mùa hè 2015, Mourinho cho biết: “Tôi luôn luôn để mở cơ hội cho các cầu thủ. Tôi lắng nghe họ đề bạt nguyện vọng.

Bất kỳ cầu thủ người đến gõ cửa và nói rằng, họ đang không cảm thấy hạnh phúc ở đội bóng của tôi và muốn ra đi, tôi sẽ không bao giờ ngăn cản họ, ngay cả khi họ muốn gia nhập đội bóng là đối thủ của chúng tôi. Khi Mata nói muốn rời Chelsea để đến Man Utd, không có vấn đề gì cả. Tôi ngay lập tức đồng ý”, HLV Mourinho nói về trường hợp của Depay.

“Những gì tôi có thể nói là tôi hài lòng với đội hình hiện tại. Tôi muốn đội hình này sẽ đi cùng tôi đến khi mùa giải kết thúc”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bày tỏ quan điểm.

Mourinho cũng nói về trường hợp của Luke Shaw rằng anh cần phải nỗ lực hơn nhiều sau khi trở lại từ chấn thương. Và hậu vệ trái này sẽ không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp Crystal Palace tối nay. Đây là trận thứ 4 liên tiếp Luke Shaw không thi đấu cho Man Utd, thay vào đó, HLV Mourinho đã sử dụng Matteo Darmian ở hành lang cánh trái.

“Cậu ấy cần cải thiện,” người Bồ Đào Nha nói về Luke Shaw.

“Điều đó là bình thường, cậu ấy là một cầu thủ trẻ. Tôi không hy vọng một cầu thủ trẻ có được sự hoàn hảo. Một cầu thủ trẻ có thể có những sai lầm, cần nhiều điều để học hỏi, mọi thứ vẫn còn phải phát triển”, Jose Mourinho nói lý do chưa vội sử dụng Luke Shaw sau khi hậu vệ trẻ người Anh trở lại từ chấn thương.

Phong Trần