Trang chủ / Alo Bác Sĩ / Dinh Dưỡng / Khám phá công thức cách làm bánh Kueh Dadar ngon không thể bỏ lỡ

Khám phá công thức cách làm bánh Kueh Dadar ngon không thể bỏ lỡ

Bánh Kuih Dadar cực ngon và dễ làm nhất cho người mới bắt đầu. Bạn đã biết gì về món bánh này chưa,nếu chưa hãy bỏ chút thời gian để tìm hiểu về cách làm bánh Kueh Dadar này nhé.

Kuih Dadar là món bánh nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á. Món bánh ngọt này có màu xanh mướt của lá dứa đẹp mắt, bạn có thể sử dụng làm món tráng miệng cực hấp dẫn đấy.

cach-lam-banh-kuih-dadar-ngon-dam-huong-vi-1

Nguyên liệu làm bánh Kuih Dadar

Để làm bánh Kuih Dadar đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Lá dứa: 7 lá
  • Đường thốt nốt: 100g
  • Dừa nạo: 60g
  • Nước: 80ml
  • Bột ngô: 10g
  • Bột mì: 150g
  • Trứng: 2 quả
  • Nước cốt dừa: 350ml
  • Màu thực phẩm xanh lá cây

Hướng dẫn làm bánh Kuih Dadar

Bước 1: Làm nước ép lá dứa: cho lá dứa (để lại 1 lá) và nước lọc vào máy xay nhuyễn, lọc qua lưới lấy nước màu rồi bỏ bã.

Bước 2: Cho bột mì, đập trứng, nước cốt dừa vào, nước ép lá dứa vào bát. Trộn đều hỗn hợp rồi để riêng. Hoặc có thể thêm màu thực phẩm nữa để vỏ bánh được xanh hơn.

cach-lam-banh-kuih-dadar-ngon-dam-huong-vi-2

Có thể thêm màu thực phẩm nữa để vỏ bánh được xanh hơn.

Bước 3: Công đoạn tiếp theo của hướng dẫn làm món bánh Kuih Dadar là bạn cho dừa nạo, 1 lá dứa thắt nút, đường thốt nốt và nước vào nồi. Bắc lên bếp đun trên lửa vừa đến khi đường tan (Chú ý canh chừng để đường không bị cháy).

Bước 4: Lọc phần nước đường qua túi vải rồi đổ nước vào nồi, cho dừa nạo vào rồi tiếp tục nấu trong khoảng vài phút, khuấy đều tay. Sau khi nấu xong, vớt dừa nạo ra bát để nguội.

Bước 5: Làm vỏ bánh: Đặt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ rồi cho dầu ăn vào láng đề. Sau đó, múc 2 muôi bột bánh vào chính giữa chảo rồi tráng mỏng ra để thành vỏ bánh tròn. Khi vỏ bánh chín, lấy ra đĩa, để nguội rồi cho nhân dừa vào giữa. Bạn làm tương tự tới khi khi nào hết nguyên liệu thực hiện cách làm bánh Kuih Dadartại nhà thì thôi nhé.

cach-lam-banh-kuih-dadar-ngon-dam-huong-vi-3

Khi vỏ bánh chín, lấy ra đĩa, để nguội rồi cho nhân dừa vào giữa.

Bước 6: Cuộn tròn bánh lại. Khi ăn có thể để cắt ra hay nguyên cả cuộn.

Yêu cầu thưởng thức món bánh Kuih Dadar

Yêu cầu thành phẩm bánh Kuih Dadar có màu xanh của lá dứa, vị ngọt thanh đặc trưng của đường thốt nốt và giòn, dai của dừa.

Kuih Dadar có cách làm khá giống món bánh crepe, chỉ có sự khác biệt ở phần nhân dừa thơm ngon và đẹp mắt ở giữa. Vì vậy, các bạn cũng nên tham khảo cách làm bánh Kuih Dadar ngon tuyệt ở trên để thưởng thức sự khác biệt của món bánh này nhé