Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Luôn có hàng ngàn lý do để ra đi khi người ta không còn yêu nữa

Luôn có hàng ngàn lý do để ra đi khi người ta không còn yêu nữa

Có người từng nói “Yêu thì sẽ tìm cơ hội, không yêu thì sẽ tìm lý do.”. Bởi khi yêu, đôi lứa nào cũng thề nguyện sống chết, nhưng khi “Hoa đã tàn, tình đã cạn”, họ thường tìm đủ mọi lý do để đường ai nấy đi.

Thu tàn, đông tới, vốn là quy luật rất đỗi tự nhiên. Bước đi một mình trên đường, nhìn những cặp tình nhân tay trong tay, lòng tôi bỗng nhói đau; đối lập với khung cảnh nhộn nhịp, vui tươi mà người ta trang hoàng mỗi dịp Giáng sinh về. Năm ấy, cũng vào dịp mùa đông, anh tìm đủ mọi lý để kết thúc mọi chuyện với tôi.

Vậy nên, mùa Giáng sinh trong ấn tượng của tôi chỉ là những tháng ngày vật vã vì đau khổ, vì nhớ anh. Nhưng cuộc đời vốn dĩ là thế, có sinh tất có diệt, có khổ đau tất có hạnh phúc. Huống chi lại là ngày trọng đại mừng Chúa giáng thế, tôi không vui cũng không muốn người khác không vui theo mình. Vả lại, tôi cũng không muốn biến mình thành lão Scrooge – vốn chỉ biết tỏ ra khắc nghiệt với mọi người mà quên mất đi giá trị của Giáng sinh, của yêu thương, của hạnh phúc!

5

Có người từng nói “Yêu thì sẽ tìm cơ hội, không yêu thì sẽ tìm lý do.”. Bởi khi yêu, đôi lứa nào cũng thề nguyện sống chết, nhưng khi “Hoa đã tàn, tình đã cạn”, họ thường tìm đủ mọi lý do để đường ai nấy đi. Tôi cũng từng có một mối tình đầu đẹp đẽ, và rồi cũng đi vào ngõ cụt vì những lý do anh biện hộ, mà rõ ràng nhất chính là “Hai đứa chúng ta không hợp nhau!”. Tôi chỉ biết bật cười trong nước mắt. Đã biết không hợp sao lại còn tìm đến nhau để rồi gây tổn thương cho nhau?

Con người vốn có quyền tự do ngôn luận; có thể đưa ra hàng ngàn lý do. Anh cũng vậy, mặc cho những lý do ấy rất nực cười và trẻ con biết bao. Đã yêu thì chấp nhận, không còn yêu nữa thì ra đi. Thêu dệt lên hàng hàng ngàn lý do để làm gì? Phải chăng anh chỉ xem tôi như một cơn say nắng thoáng qua, khi tỉnh lại thì tìm đủ mọi cách để trở về bên người ấy?

Dẫu sao tôi cũng cảm ơn anh đã cho tôi nhìn thấu được rằng tôi và anh vốn không thuộc về nhau. Có cố chấp mãi rồi cũng phải buông tay nhau, ngay khi nhận ra đối phương đã không còn quan trọng với mình nữa. Những lý do anh viện ra vốn dĩ chỉ là giọt nước tràn ly. Nhưng tôi không oán, cũng không hối. Tôi chỉ cảm thấy có chút thương hại bản thân mình vì như con thiêu thân lao đầu vào lửa, dẫu biết sẽ có một kết cục đau đớn, chỉ để kiếm tìm chút ánh sáng yêu thương…

5-1

Ai cũng bảo rằng mùa đông là mùa của yêu thương. Tôi đồng ý với ý kiến đó, dù chỉ 99%. Thật vậy, tuy lạnh lẽo, khắc nghiệt nhưng hầu như ai ai cũng trông chờ vào mùa đông; người lớn thì sum vầy, cùng dắt tay nhau dạo bước, cùng nhau ngồi cạnh lò sưởi để hưởng thụ cái ấm áp giữa mùa đông lạnh giá, trong khi trẻ con mong chờ vì chỉ đến dịp này, chúng mới được tặng những món quà từ một người vốn không phải là người thân. Cái gì khó tìm, chính là thứ cần được trân trọng nhất.

Tình yêu cũng vậy. Cũng giống như mùa đông lạnh buốt, người ta luôn khát khao kiếm tìm hơi ấm của yêu thương. Cô bé bán diêm tội nghiệp khi chết vẫn nở một nụ cười thản nhiên, hạnh phúc vì bản thân em đã có thể cảm nhận được ý nghĩa thật sự của ngày lễ Giáng sinh. Tôi cũng hiểu. Tôi sẽ không như cô gái đau khổ, dằn vặt mình suốt đời như trong bài hát “The Day You Went Away”, mà sẽ là cô gái như trong “Last Christmas”, sẽ trao trái tim mình cho một người đặc biệt, ít nhất là không bỏ rơi tôi như anh. Tôi cũng sẽ không níu kéo anh nữa, bởi tôi biết cái gì vốn là của mình, thì sau bao trắc trở vẫn sẽ mãi là của mình.

Và, tôi cầu chúc cho anh “gặp được người như tôi đã yêu anh”.

St