Trang chủ / Thể Thao / Quần Vợt / Lý Hoàng Nam thắng trận trong ngày tụt hạng ở bảng xếp hạng ATP

Lý Hoàng Nam thắng trận trong ngày tụt hạng ở bảng xếp hạng ATP

Ngày 26-12, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng ở nội dung đôi nam giải quần vợt Thailand F6 Futures ở Hua Hin (Thái Lan). Đây cũng là ngày Lý Hoàng Nam tụt hạng ở cả nội dung đơn lẫn đôi nam trên bảng xếp hạng của ATP.

3

Sáng 26-12, trên bảng xếp hạng cuối cùng trong năm 2016 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP), Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc ở nội dung đơn nam (xuống hạng 662) và tụt 6 hạng ở nội dung đôi nam (xuống hạng 631). Cũng trong ngày 26-12, Lý Hoàng Nam bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại giải Thailand F6 Futures 2016 – giải đấu cuối cùng trong năm 2016 của hệ thống giải Futures trong làng quần vợt nhà nghề thế giới.

Tại nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam đứng cặp với tay vợt người Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong. Trong trận đấu tại vòng 1, đôi Lý Hoàng Nam/Kittiphong Wachiramanowong đã giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) trước bộ đôi tay người Nga Aleksandr Malyshev/Maksim Malyshev. Đây không phải là chiến thắng dễ dàng của Lý Hoàng Nam và Kittiphong Wachiramanowong. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu đã giúp Lý Hoàng Nam/Kittiphong Wachiramanowon vượt qua đối thủ để vào vòng tứ kết. Ở vòng này, Lý Hoàng Nam/Kittiphong Wachiramanowon sẽ gặp Bielinskyi Oleksandr (Ukraine)/ Denis Yevseyev (Kazakhstan).

Tại giải Thailand F6 Futures, Việt Nam còn có 2 tay vợt khác tham dự. Trong số này, Trịnh Linh Giang (hạng 2.054 đơn nam thế giới, dự giải theo vé đặc cách) đã gây bất ngờ khi thắng Bielinskyi Oleksandr (Ukraine, hạng 760 thế giới) 2-0 (6-3, 6-3) để vào vòng đơn nam, qua đó có thêm 1 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của ATP. Một tay vợt Việt Nam khác là Vũ Artem phải thi đấu vòng sơ loại và đã bị loại ngay ở vòng thứ nhất.

Ở vòng 1 nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt người Pháp Cressy Maxime (hạng 1.576 thế giới).

Nhật Hà