Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Messi lại sút phạt thành bàn, Barca đè bẹp Bilbao trên sân nhà

Messi lại sút phạt thành bàn, Barca đè bẹp Bilbao trên sân nhà

(BongDa.com.vn) – Messi một lần nữa chứng minh sự lợi hại của mình trên chấm đá phạt khi anh một lần nữa lập công từ một tình huống cố định.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tỷ số suýt được mở cho đội khách khi một cầu thủ của Bilbao đưa bóng đập trúng khung thành của Stegen.

Những phút tiếp theo, Barca mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Bilbao mới là đội tấn công sắc nét hơn. Phút 11, Williams đánh đầu thoải mái từ pha tạt bóng của đồng đội, đáng tiếc bóng lại đi không chính xác.

Đến phút 18, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Neymar đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang dọn cỗ cho Paco Alcacer dễ dàng đệm bóng vào lưới của Bilbao. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu tiền đạo Valencia kể từ khi anh chuyển đến khoác áo Barcelona.

Phút 22, Pique làm các CĐV thót tim khi để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm, anh buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Raul Garcia và phải nhận một chiếc thẻ vàng. 7 phút saum đến lượt Samuel Umtiti chuyền bóng sai địa chỉ. Bóng đến chân của Raul Garcia, cầu thủ này đã tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ thành Stegen đã kịp đổ người cứu thua.

Phút 32, Williams đi bóng dũng mãnh bên phía cánh trái, anh vượt qua được Pique và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại được Stegen. Đến phút 40, cách biệt được nới rộng. Messi quyết định đá thẳng từ một tình huống đá phạt ở góc khá hẹp. Raul Garcia làm khuất tầm nhìn của Iraizoz khiến thủ thành này không thể cản phá bóng. Hiệp một khép lại với lợi thế khá an toàn cho các cầu thủ chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Với lợi thế khá an toàn, các cầu thủ Barca chơi vô cùng thoải mái, phô diễn những kỹ thuật thượng thừa của họ. Phút 49, Arda Turan có pha tạt bóng vô cùng chính xác cho Rafinha trong vòng cấm, đáng tiếc tiền vệ này lại đánh đầu chệch khung thành.
Phút 57, Neymar phối hợp với Messi và xoay sở giữa vòng vây các hậu vệ Bilbao, thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại đi chệch khung thành. 10 phút sau, tỷ số được nâng lên thành 3-0. Aleix Vidal một mình vượt qua 3 cầu thủ của Bilbao trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Iraizoz.

Những phút tiếp theo, Barca chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho đội khách. Phút 80, Eraso thoát xuống đối mặt với Stegen sau đường chuyền của đồng đội, đáng tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này lại quá tệ hại.

Đến phút 89, Turan có đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Vidal băng xuống, đáng tiếc cú sút của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của thủ thành Iraizoz. Cú đá bồi ngay sau đó của Rakitic cũng đưa bóng đi lên trời. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Barcelona 3-0 Athletic Bilbao