Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Mkhitaryan thần tượng huyền thoại Arsenal

Mkhitaryan thần tượng huyền thoại Arsenal

Tiền vệ của CLB Manchester United (M.U) Henrikh Mkhitaryan đã tiết lộ rằng anh thần tượng huyền thoại Thierry Henry của đội bóng kình địch Arsenal từ thời thơ ấu.

Tiền vệ Mkhitaryan mới đây đã chia sẻ rất thật lòng về thần tượng hồi nhỏ của mình và tiết lộ quá trình quay trở lại đội hình xuất phát của Manchester United.
Mkhitaryan cho biết thần tượng của anh là Henry, chân sút vĩ đại nhất Arsenal. Trong sự nghiệp của mình, cựu tiền đạo tuyển Pháp đã ghi được 228 bàn thắng trong 8 năm chơi cho CLB phía bắc thành London. Kỹ thuật điêu luyện, tốc độ cực tốt và bản năng săn bàn sát thủ giúp cho Henry còn được xem là một trong những cầu thủ nước ngoài xuất chúng nhất mọi thời đại từng chơi tại Premier League.
Dĩ nhiên, điều đó đã khiến Mkhitaryan chọn Henry làm thần tượng của mình và luôn cố gắng noi gương huyền thoại người Pháp để phát triển bản thân.
“Tôi rất thần tượng Henry. Tôi xem anh ấy thi đấu trong màu áo Arsenal. Anh ấy là một trong những người mà tôi thích nhất bởi lúc đó, khi còn nhỏ, tôi cũng chơi ở vị trí tiền đạo giống anh ấy. Sau này tôi mới lùi về đá tiền vệ”, cầu thủ 27 tuổi chia sẻ.
Ngôi sao người Armenia là một phần không thể thiếu trong tập thể Dortmund, nhưng đã trở thành người thừa tại Old Trafford sau khi không hòa nhập được trong khoảng thời gian đầu mùa giải.
Tuy nhiên, anh đã quay trở lại đội hình xuất phát trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường và ghi được 2 bàn trong hai trận gần nhất, trước khi dính chấn thương trong trận gặp Tottenham. Mkhitaryan cho biết: “Tôi luôn cảm thấy rất hài lòng khi được ra sân thi đấu. Được chơi cho M.U là một giấc mơ. Tôi luôn cố gắng làm điều tốt nhất cho CLB”.
7
Mkhitaryan đã phần nào tìm lại được phong độ trong thời gian gần đây
Mkhitaryan cũng thừa nhận: “Bóng đá Anh rất khác so với Pháp hay Đức. Nếu chuyển tới đây, bạn phải chơi bóng theo cách của họ. Thế nên khi mới đến đây, tôi đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi tại Premier League. Điều đó rất khó khăn.
Nhưng trong suốt thời gian qua, tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và nghiêm túc. Tôi thực hiện mọi yêu cầu của HLV đề ra và đóng góp sức lực của mình cho đội bóng”.

Hoàng Thái