Trang chủ / Thể Thao / Quần Vợt / Murray và Kerber nhận giải những nhà vô địch thế giới

Murray và Kerber nhận giải những nhà vô địch thế giới

Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF chính thức công bố Andy Murray và Angelique Kerber là những nhà vô địch thế giới của năm 2016.

Cả hai tay vợt đều kết thúc năm 2016 ở ngôi vị số 1 thế giới, Murray là tay vợt nam số 1 trong khi Kerber dẫn đầu bảng xếp hạng WTA. Đây là năm đầu tiên mà hai tay vợt nhận được vinh dự này.

1

Andy Murray kết thúc năm 2016 trên đỉnh làng quần vợt thế giới. Anh đăng quang tại Wimbledon 2016, vào chung kết Australian Open & Roland Garros, vô địch ATP Tour Finals, đoạt HCV Olympic và là tay vợt số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.
Murray cho biết: “Danh hiệu ITF World Champion rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi đã có một năm thi đấu đáng nhớ, chiến thắng một lần nữa tại Wimbledon, giữ lại danh hiệu Olympic của tôi và vươn lên đứng trong cuối năm số 1 bảng xếp hạng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nó thật sự rất đặc biệt với anh trai của tôi Jamie cũng trở thành vô địch thế giới”.
Angelique Kerber trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Đức kể từ khi Steffi Graf nhận giải thưởng cuối cùng của 7 giải thưởng trong năm 1996. Tay vợt 28 tuổi này đã có được một mùa giải tuyệt vời, đánh bại Serena Williams để có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình tại giải Úc mở rộng, trước khi đi vào để giành chiến thắng US Open. Cô cũng giành được một huy chương bạc tại Olympic và Á quân tại WTA Chung kết BNP Paribas.
Kerber cho biết: “Tôi thực sự vinh dự khi được vinh danh tại giải thưởng ITF World Champion và xếp hàng với tất cả các nhà vô địch trong quá khứ. Năm nay là năm thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp của tôi với rất nhiều kinh nghiệm không thể nào quên và đầy cảm xúc. Tôi biết ơn sự công nhận và tôi đang mong chờ những thử thách sắp tới”
Theo Kinhtedothi