Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Những điều có thể giết chết tình yêu của bạn

Những điều có thể giết chết tình yêu của bạn

Có rất nhiều lý do để kết thúc một mối quan hệ; đôi khi không phải vì hết yêu nhau mà vì yếu tố bên ngoài tác động. Hãy nhớ những điều dưới đây nếu không muốn tình yêu của bạn bị “bức tử” vì những điều không đáng.

Ảo tưởng về tình yêu

Sự ảo tưởng về tình yêu hay bất cứ một mối quan hệ nào cũng vô cùng nguy hiểm. Nhà tâm lý học Robert Firestone cho rằng, ảo tưởng tình yêu là khi bạn tưởng tượng và ảo giác về sự gắn kết với người yêu của mình. Bạn thay thế các cảm xúc chân thành của tình yêu, lòng đam mê, sự gần gũi của cả hai thành sự suy nghĩ “cả hai là một” và phải có sự tuân thủ bắt buộc. Từ từ, bạn sẽ đánh mất cá tính của mình trong nỗ lực tìm sự an toàn trong mối quan hệ.

Sự ảo tưởng cũng khiến bạn dễ rơi vào những trạng thái quá khích và không thể kiềm chế bản thân mình. Về lâu dài, thứ tình yêu được xây dựng trên sự ảo tưởng thì không bao giờ được lâu bền. Hãy đối diện thẳng thắn với thứ tình cảm bạn đang có. Hãy phân định rõ ràng đó là tình yêu, tình bạn hay đơn giản chỉ là sự thương hại… để từ đó có cách cư xử đúng mực nhất có thể.

8

Nói dối nguồn thu nhập của bạn

Theo một khảo sát, hai trong số năm người ở Mỹ cho biết, họ không nói thật về thu nhập của họ cho nửa kia của mình. Việc này theo trang mạng Business Insider, về lâu dài, có thể dẫn đến cãi vã, mất lòng tin với nhau và cuối cùng là chia tay. Vấn đề là tiền bạc không chỉ là con số mà nó còn thể hiện quyền lực và cả tình yêu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bất an không muốn chia sẻ vấn đề tài chính với người yêu, tức là bạn cũng cảm thấy bất an đối với mối quan hệ của mình. Vì vậy, trước khi quyết định sống chung với nhau và chia sẻ vấn đề tài chính, bạn cần phải có cuộc thảo luận nghiêm túc và thật lòng về ngân sách và tài chính của cả hai, để cả bạn và chàng có thể san sẻ tài chính với nhau hợp lý.

Một khi đã mất niềm tin thì sẽ không còn gì

Thi thoảng, anh ấy sẽ không giữ lời hứa, hoặc phạm lỗi. Bạn cũng vậy, đôi khi bạn cũng đành phải nói dối để cải thiện tình hình. Những việc này nếu không quá hệ trọng thì cũng không khiến hai bạn trở thành người xấu. Đơn giản là bởi vì, đã là người thì ai mà chẳng có lúc lầm lỡ. Sẽ chỉ là nguy hiểm nếu một trong hai phá vỡ niềm tin trong nhau, khiến đối phương tổn thương. Việc các bạn cần làm là cả hai phải có một cuộc trò chuyện để hiểu nhau hơn, để có dịp lắng nghe nhau, để có dịp giãi bày.

Những cuộc chuyện trò thẳng thắn, chân thành sẽ giúp hai bạn hiểu cặn kẽ vấn đề, tìm ra nguyên nhân vì sao anh ấy lại có những hành vi sai trái. Nó có bắt nguồn từ bạn không, ví dụ bạn làm cho anh ấy buồn dẫn đến anh ấy “trót dại”. Nếu quả thật, bạn cũng đóng góp phần nào trong chuyện sai trái của anh ấy, thì hãy cân nhắc liệu bạn có thể thay đổi bản thân mình để tránh tái phát, liệu mình có thể tha thứ cho anh ấy, liệu tình yêu này của bạn có đủ lớn để bạn tiếp tục hay không? Không hẳn khi niềm tin bị mất thì tình yêu cũng tan theo mây khói. Vấn đề ở đây là hai bạn có thể đặt tình yêu lên trên hết để làm lại từ đầu?

8-1

Tạo khoảng cách giữa hai người

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự nguy hiểm rình rập trong một quan hệ là khi bạn quá nhạy cảm với việc bị từ chối và loại bỏ người yêu của mình ra khỏi cảm xúc của mình. Vì sao lại có hai xu hướng này? Vì bạn lo lắng rằng mình sẽ bị tổn thương một lần nữa (hệt như trong mối quan hệ cũ), khiến bạn trở nên e dè và che giấu cảm xúc của mình hơn. Điều này sẽ khiến tình cảm của bạn và chàng sẽ không được vun đắp lâu dài, đặc biệt là khi cả hai xác định sẽ gắn kết cùng nhau suốt cuộc đời. Vì vậy, thay vì cố tránh nói những gì bạn cảm thấy để bảo vệ bản thân mình bị tổn thương, bạn nên mở lòng mình ra hơn và chia sẻ với nửa kia của bạn. Bằng việc này, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu giữa cả hai; bạn sẽ hiểu rõ hơn về những mối bận tâm của chàng, cũng như việc cả hai cùng ngồi lại và giải quyết những vấn đề lo lắng.

Tuyết Nhung