Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Những nội quy cần nhớ nếu anh yêu em…

Những nội quy cần nhớ nếu anh yêu em…

“Yêu đương cũng cần có quy tắc nữa sao, giờ anh mới biết đấy? – Có chứ, anh đọc đi…”

17

1. Em không có chuẩn về trai đẹp, nhưng lại có rất nhiều chuẩn về một chàng trai tốt. Em không thấy tự hào khi bạn bè khen anh đẹp trai, nhưng chắc chắn sẽ rất hãnh diện khi nghe “người yêu mày tốt thế”. Nếu ai chê anh không điển trai, với em điều đó chả nghĩa lý gì cả. Nhưng nếu ai chê anh không tốt, ắt hẳn em phải nghĩ suy, nghĩ suy chứ không thất vọng về anh, vì nhân vô thập toàn.

2. Em là người để ý tiểu tiết, vì vậy em có thể cảm nhận được anh có tử tế không: có lòng thương người không, có giúp người già không, có yêu trẻ con không, có chửi thề bạo lực hay không (chửi đùa thì được),… Em thích những chàng tử tế, chứ không phải những chàng ngầu ngầu. Người ta cứ liêu xiêu vì bad boy, riêng em chỉ cần người tử tế.

3. Có nhiều cách để nói cho cô gái anh yêu hiểu vấn đề, nên tốt nhất hãy hạn chế nổi nóng hay to tiếng với em. Hãy giữ sự lịch lãm vốn có. “Khi bạn lịch lãm tức là lúc một người đàn ông ra đời” (Phạm Lữ Ân). Bộ phận quyến rũ nhất của người đàn ông là gì, là môi. Đàn ông không nên nói nhiều, chỉ nên hôn (ý của Phan Ý Yên). Khi em giận, hãy hôn em.

4. Hẹn hò với em thì hãy hạn chế việc nhìn vào điện thoại. Chúng ta đã không gặp nhau rất nhiều giờ rồi, có vài giờ để gặp nhau sao không tận hưởng trọn vẹn anh nhỉ.

5. Hạn chế sự trễ giờ khi hẹn em. Vì khi anh đến trễ, em sẽ lo lắng cho anh. Em sẵn sàng nghe lí do anh trễ hẹn, nhưng đừng nói những lí do trớt quớt như ngủ quên,… Điều đó chứng tỏ anh không tôn trọng em, không trân trọng thời gian ở cạnh em, anh lãng phí thời gian của em.

6. Em không cần chúng ta chụp hình sống ảo, hay thể hiện tình cảm trên mạng xã hội. Có một chút cũng rất dễ thương, nhưng nếu quá lố sẽ khiến cả hai mệt mỏi. Em tin rằng tình yêu chỉ nên là chuyện của hai người, thêm nhiều người biết – phán xét thì tình yêu càng biến hình dị dạng.

7. Tình phí chia đôi, có thể không cần quá rạch ròi, nhưng chắc chắn em sẽ share với anh. Hãy để em được làm chuyện đó, vì nó khiến em thấy bình đẳng và tự do. Anh không cần vì sĩ diện mà phản ánh em vấn đề này. Bất chợt một hôm anh hết tiền, em sẵn sàng trả. Và em biết anh cũng sẵn sàng làm điều ngược lại mà.

8. Tôn trọng cuộc sống cá nhân của nhau. Dù chúng ta có là một đôi, chúng ta cũng cần có những riêng tư.

9. Nếu có thể, hãy gọi cho nhau, vì em muốn nghe giọng anh, chứ không phải những tin nhắn trên fb. Nhắn tin đôi khi khá tốn thời gian, em vẫn thích sau một ngày dài, ta gọi cho nhau, kể cho nhau nghe đủ chuyện vặt, rồi sau đó tập trung làm việc. Mà nếu không có gì để kể, nghe anh thở thôi, cũng đủ rồi. Skype, zalo, viber,… ra đời ắt hẳn để ta dùng như thế.

10.Về sex, đừng đòi hỏi cho đến khi chúng ta sẵn sàng. Em không cổ điển đến mức nghĩ sex chỉ nên xảy ra sau lễ thành hôn, điều đó không quyết định ta sẽ có hôn nhân hạnh phúc. Hơn nữa, sự khác biệt lớn nhất giữa tình yêu và các thứ tình cảm khác chính là tính dục.

Vậy nên chẳng có gì quá đáng khi hai người yêu nhau, tin tưởng nhau có chuyện đó. Chỉ là nên tôn trọng nhau, kiên nhẫn chờ đợi. Em không diễn đạt được lúc nào thì sẵn sàng, nhưng em nghĩ đến lúc đó ta sẽ tự cảm được. Em có đọc được ý niệm này, “have sex khác make love”. Những người yêu nhau, thì là make love.

11.Em không cần anh phải là soái ca ngôn tình, em than mệt anh cũng chạy đến đưa thuốc. Em đủ lớn để có thể lo cho bản thân mình, nhưng đừng vì em có thể làm mọi thứ mà vô tâm với em. Một vài câu hỏi han, chắc không quá khó anh nhỉ.

12.Những ngày khó ở em khó tính, dễ tủi thân. Mong anh hãy thông cảm và quan tâm em nhiều hơn một chút, nhường em một chút.13. Đừng so sánh em với bất kì ai khác, dù em có nhiều khuyết điểm. Khi người ta phán xét, so sánh, người ta chẳng còn đủ lòng rộng mở để mà yêu nữa. Em không tốt, nhưng chắc chắn anh không tìm được ai giống em, vì em là duy nhất.

14.Đừng chịu đựng em, hãy nói cho em biết những gì anh khó chịu về em. Em có thể xem xét và sửa đổi.

15.Em sai, em xin lỗi. Anh sai, anh xin lỗi. Đừng cố chấp để cái tôi giết chết mối quan hệ.

16.Thành thật với nhau.

17.Bạn của em không nhất thiết phải là bạn của anh, và ngược lại. Nếu có thể là bạn của chung chúng ta, thì tốt. Nhưng nếu bạn em không thích anh, hay anh không thích bạn em, thì cũng không ảnh hưởng tới mối quan hệ của em và anh, mối quan hệ của em và bạn.

18.Tôn trọng quá khứ của nhau, đừng ghen tuông vớ vẩn nếu chuyện đã thực sự qua rồi.

19.Không cần hứa hẹn, làm được hẵng hứa.

20.Vị tha là liều thuốc quan trọng không thể chối cãi trong tình yêu, phải không anh?

Nếu anh đọc hết 20 điều này hẳn anh cũng là chàng trai khá đấy, kiên nhẫn và quan trọng là có tâm với em. Em yêu anh.

Sưu tầm