Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Ronaldinho của Indonesia: ‘Từ nay tôi sẽ là fan của tuyển Việt Nam’

Ronaldinho của Indonesia: ‘Từ nay tôi sẽ là fan của tuyển Việt Nam’

Anh Sodikin – CĐV Indonesia nổi tiếng với biệt danh Ronaldikin được xem là phiên bản đặc biệt của siêu sao Ronaldinho, đã đến Việt Nam theo cách rất bóng đá, với mối lương duyên từ CLB AC Milan tại nước Ý xa xôi.

Bạn đọc của Tin Lao Động hẳn còn nhớ anh Lương Thanh Chương, người đã có mặt tại Yangon để tặng cho tiền đạo Văn Quyết chiếc áo đấu chính hiệu của AC Milan mang từ Ý về và áo danh dự của Hội CĐV AC Milan tại Việt Nam.
Trùng hợp là ngay ngày hôm sau khi nhận “quà tặng trái tim”,  Văn Quyết ghi bàn đẹp mắt đem về chiến thắng 2-1 ở trận ra quân cực kỳ quan trọng trước Myanmar, mở ra chuỗi 3 trận toàn thắng tại bảng B cho thầy trò HLV Hữu Thắng.
Sau khi tiếp tục có mặt tại Indonesia để ủng hộ đội tuyển tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, sáng 5.12, anh Chương lại từ Vũng Tàu “xách ba lô lên và đi” cùng đội tuyển như bao năm qua.
Nhưng lần này, có chút khác. “Tôi đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất đến chiều để đón Ronaldikin. Sau đó 2 anh em chúng tôi sẽ bay ra Hà Nội cho trận bán kết lượt về rực lửa giữa Việt Nam và Indonesia”, anh Chương nhắn tin.
Đó là một câu chuyện thú vị rất được fan bóng đá gật gù thấu hiểu, khi một người Việt Nam gặp là “kết” một người bạn Indonesia, đến mức mời anh này sang chơi ngay lần đầu gặp gỡ.
Câu chuyện thú vị với các tifosi. Đặc biệt người hâm mộ của CLB AC Milan. Bởi cả anh Chương lẫn Sodikin đều là fan ruột của gã khổng lồ nước Ý.
donaldikin03_cqni
“Tôi là thành viên của Milanisti Indonesia (cộng đồng fan chính thức của AC Milan tại Indonesia). Chúng tôi có rất nhiều hoạt động như cùng nhau theo dõi các trận đấu của AC Milan, chơi bóng đá, futsal, tổ chức các chuyến giao lưu, hội họp…
Tôi rất hạnh phúc vì trở nên nổi tiếng và được mọi người biết đến. Nhờ vậy tôi đã có rất nhiều bạn mới, đặc biệt là những fan bóng đá. Nhờ ngoại hình và biệt danh Ronaldikin, tôi đã bước vào thế giới giải trí như truyền hình, bình luận, các bộ phim về bóng đá, quảng cáo…”, người đàn ông sống tại Bandung, Indonesia chia sẻ.
Cả 2 gặp nhau 2 tháng trước, khi anh Chương nhận lời mời và tham dự sự kiện tầm Quốc gia của Hội CĐV AC Milan Indonesia (the Gathering Nasional Milanisti) tại Batu, Malang.
15321575_676811719147683_712994807_o_tfft
“Rất nhanh, tôi có thiện cảm đặc biệt đến Sodikin, người nghèo hơn Ronaldinho nhiều. Cậu ấy rất hiền lành, vui tính và gần gũi. Ngay lập tức, trong đầu tôi nảy ra ý định mời Sodikin đến Việt Nam nếu Indonesia gặp chúng ta ở bán kết hoặc chung kết AFF CUP 2016.
Câu chuyện đó đã trở thành hiện thực. Tôi và “500 anh em” của hội ACMVN đang rất vui vẻ được đón tiếp Ronaldikin cũng như giới thiệu cho anh bạn về những nét đặc sắc của Việt Nam”, anh Chương cho biết.
Ronaldikin từng đến Trung Quốc năm 2011 dự sự kiện bóng đá cùng với các khách mời đỉnh cấp như Cannavaro, Nesta, Pires và thậm chí được các fan hâm mộ còn hơn cả các ngôi sao kể trên.
15388685_676811722481016_949331938_o_lqou
Nhưng với anh, chuyến xuất ngoại thứ 2 trong đời đến Hà Nội giàu cảm xúc hơn nhiều bởi đó là chuyến đi của tình bạn AC Milan, và cả những trải nghiệm đẹp ở Hoàng thành Thăng Long, hồ Gươm, Lăng Bác Hồ…
“Thú thật trước đây tôi nhắc đến bóng đá Việt Nam tôi chỉ biết tuyển quốc gia các bạn là đội bóng mạnh. Nhưng khi gặp anh Chương, và sau đó là những người bạn trẻ của ACMVN, tôi đã hiểu thêm rất nhiều.
Trong lòng tôi vẫn mơ về tỷ số hòa 1-1 và Indonesia sẽ vào chung kết. Nhưng dù kết quả là thế nào thì chắc chắn một điều là từ nay tôi sẽ là fan của Việt Nam, nơi đã để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp.
Tôi sẽ luôn ủng hộ những người bạn dễ thương được gặp, và cả Văn Quyết nữa, người gần đây tôi mới biết cũng là một fan của AC Milan”, Ronaldikin vui vẻ.