Trang chủ / Hot / Sau tất cả, em chỉ là người thay thế

Sau tất cả, em chỉ là người thay thế

Câu nói tiếp theo của anh khiến trái tim em như ngừng đập, anh nói anh vẫn còn nhớ cô ấy – người yêu cũ.

Em là sinh viên Cao đẳng sư phạm 2, quen anh là bộ đội tình cờ trong 1 lần anh được nghỉ phép về nhà, rồi nhận lời làm người yêu anh trước 1 ngày anh phải trở lại đơn vị. Em chấp nhận yêu xa, chấp nhận chờ anh đợi anh ra quân. Chấp nhận những khó khăn trước mắt mà chúng ta sẽ đối mặt. Anh cũng hỏi đi hỏi lại em nhiều lần nhưng em vẫn quyết định không thay đổi làm người đợi anh.

Ngần ấy ngày yêu xa thật hạnh phúc, là những tin nhắn vội vàng của anh mỗi khi đi điểm danh đột xuất, mỗi khi anh bận học, bận trực nhưng điều đó lại càng khiến em thương anh hơn. Yêu xa chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại nhưng điều đó không làm em nản lòng. Còn anh dù bận mấy cũng gọi, cũng nhắn hỏi han quan tâm em. Nhiều lúc cũng không tránh khỏi tủi thân nhưng em luôn động viên mình vì người yêu em là lính, và em sẽ là hậu phương vững chắc cho anh yên tâm làm việc.

1

Nhưng anh đã không chiến thắng được khoảng cách, anh nói chia tay, anh mệt, anh lo cho em, ra quân anh không có việc làm, không lo được cho em. Em không nghe, mặc anh nói em cố chấp níu kéo nhưng vô nghĩa. Em không hiểu lý do tại sao anh lại dễ từ bỏ như vậy mặc dù anh nói là lo cho em nên mới chia tay. Trước đó anh vẫn lo cho em mà tại sao lại nói chia tay nhanh vậy? Nhanh đến nỗi trái tim em không kịp đón nhận nó ra sao, em khóc cả đêm. Em không dám hỏi bất cứ gì mà chỉ níu kéo.

Người ta nói sau chia tay nên dứt hẳn nhưng em vẫn đồng ý làm bạn với anh có lẽ bởi em vẫn còn yêu anh nhiều lắm. Anh vẫn nhắn tin, gọi điện nói chuyện hỏi han bình thường. Và sai lầm lại bắt đầu từ đó, em lại thích anh lần nữa. Chỉ cần anh chưa thích ai thì em sẽ theo đuổi anh đến khi anh có người yêu mới. Lần này, em tỏ tình với anh trước. Em thay đổi, làm những việc chưa bao giờ làm để được gần anh. Tình yêu lạ thế đấy khiến em chẳng biết gì nữa, chẳng quan tâm ai cả ngoài anh. Nhưng em đã sai, một lần nữa em lại ảo mộng và bị anh từ chối. Nhưng anh cứ như vậy em lại nghĩ mình có hi vọng. Em chấp nhận chờ đến khi nào anh nghĩ lại.

1-1

Một hôm anh nhắn là anh đã về nhà, lúc đó dù đang ốm lắm nhưng em vui đến nỗi cảm thấy có cả luồng sức mạnh trong người, em cố uống thuốc, cố nhanh khỏi bệnh để gặp anh đấy. Ngày gặp anh cũng đến, một chút ngại ngùng, một chút buồn thoảng. Chúng ta vẫn đi dạo qua con đường cũ. Bất chợt anh hỏi em có chờ được anh không? Tất nhiên em vẫn chờ anh chứ, chỉ cần anh không thay đổi thì em vẫn sẽ nắm tay anh. Anh ôm em thật lâu,ấm áp. Lần này em giữ anh được rồi đúng không?Niềm vui trong lòng nhen nhói cho đến khi nghe câu nói tiếp theo của anh khiến trái tim em như ngừng đập, anh nói anh vẫn còn nhớ cô ấy – người yêu cũ. Anh nói mỗi khi bên em anh lại nhớ cô ấy. Thực sự lúc đó em mới thấy đau lòng đến mức nào. Chưa bao giờ em muốn gục ngã như vậy, nước mắt chực trào nhưng chảy xuôi anh à. Em là người thay thế sao anh? Lúc vui anh không chia sẻ, lúc say lúc buồn sao lại tìm em. Mấy năm rồi anh chưa quên chị ấy sao, còn yêu sao lại nói thương em nữa. Lại cho em nhiều hi vọng để niềm tin của em vỡ tan tành vậy anh? Chẳng nhẽ anh chưa một lần thương em thật sự sao? Vâng, người sai nhất vẫn là em,là em cố chấp, là do em bắt đầu lại mọi thứ mà. Em tự trách mình, tự em làm đau chính mình thôi, sao em có thể trách anh đây?

Lần này em thực sự chấp nhận rời xa để anh thực sự tìm thấy người anh yêu thật lòng, sẽ tốt hơn khi em sẽ không phải là người thay thế nữa. Từ nay con đường của em sẽ không còn hình bóng anh nữa, em sẽ tự lo cho mình mà không cần ai nhắc nhở, em sẽ yêu thương và quan tâm hơn những người yêu thương mình, trái tim em sẽ lại được vá lại nguyên vẹn như xưa. Nó sẽ lại yêu lại đập nhịp trở lại. Còn anh sau này yêu ai hãy trân trọng người ở bên cạnh. Thật lòng chúc anh hạnh phúc trên con đường riêng mình.

Theo SV Confession