Trang chủ / LGBT / Scandal lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson được hé lộ chi tiết sau gần 30 năm

Scandal lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson được hé lộ chi tiết sau gần 30 năm

Michael Jackson và James Safechuck – Ảnh: HBO
Tối 3.3, phần 1 của phim tài liệu ‘Leaving Neverland’ đã được phát sóng trên kênh HBO với thời lượng 140 phút và gây ra nhiều tranh cãi.

Khi Michael Jackson qua đời vào năm 2009 ở tuổi 50, ông đã có 15 năm dài đăng đẳng dính vào các cáo buộc lạm dụng tình dục. Leaving Neverland tập trung khai thác giai đoạn này trong cuộc đời của “Ông hoàng nhạc pop” thông qua lời kể của Wade Robson (sinh năm 1982) và Jimmy Safechuck (sinh năm 1978).

Fan Michael Jackson biểu tình phản đối tại LHP Sundance

Kể từ khi Leaving Neverland do Dan Reedus đạo diễn và sản xuất ra mắt tại LHP Sundance 2018, đơn vị phụ trách di sản Michael Jackson đã mô tả đây là một hành vi tấn công nam ca sĩ quá cố và dọa sẽ kiện đài HBO. Nhiều người hâm mộ cũng sử dụng hash-tag #LeavingNeverland trên các trang mạng xã hội nhằm kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Đáng tiếc, khi những thước phim Leaving Neverland dần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, phản ứng của khán giả đại chúng bắt đầu thay đổi. Đây là lần đầu tiên họ có cái nhìn cận cảnh đến một trong những scandal đình đám nhất lịch sử nhạc pop.

Ma lực của sự nổi tiếng

Wade Robson gặp Michael Jackson lần đầu khi anh lên 5

Sinh ra và lớn lên tại Úc, Wade Robson là một vũ công đình đám từng làm việc với Britney Spears, NSYNC và tham gia chương trình So you think you can dance?. Anh gặp Michael Jackson lần đầu vào năm 1987 sau khi chiến thắng một cuộc thi nhảy và đó là phần thưởng dành cho anh. Chỉ với lời hứa sẽ giúp Wade trở thành ngôi sao từ Michael, mẹ của Wade – bà Joy – đã bỏ lại chồng và con gái lớn để cùng con trai út và con gái bay sang định cư tại thành phố Los Angeles.

James Safechuck và Michael Jackson trong quảng cáo của Pepsi

James Safechuck gặp Michael khi tham gia đóng quảng cáo cho Pepsi. Ở tuổi lên 10, anh nhận lời mời chu du khắp nơi với Michael trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Bad (1987-1989). Mẹ của anh, Stephanie, kể lại việc bà được gặp gỡ nhiều người nổi tiếng như Sean Connery, đi máy bay khoang hạng nhất và lái xe limousine. “Bước cùng với Michael đi ngang qua đám đông hâm mộ là một sự điên cuồng đúng nghĩa”, James nói.

James luôn ngủ chung với Michael tại khách sạn trong khi bà Stephanie ở phòng khác. Tuy nhiên, sau mỗi đêm, hai căn phòng này ngày càng xa nhau. “Mọi người đều thích và muốn trở thành Michael. Ông ấy là ngôi sao sáng nhất lúc đó, và rồi ông ấy thích bạn”, James nói.

Khi “Ông hoàng nhạc pop” là bạn của gia đình

James hiện nay

Michael không chỉ nói chuyện với Wade và James mà còn dành nhiều thời gian để đàm đạo với mẹ của hai cậu bé. Thậm chí, Michael từng ở lại căn nhà nhỏ khiêm tốn của James ở thung lũng Simi, tiểu bang California. “Michael có thể ở bất kỳ đâu trên thế giới nhưng lại chọn nhà của bạn”, Stephanie nói. “Anh ta giống như một đứa con trai khác mà tôi bắt đầu chăm sóc vậy. Khi Michael ở qua đêm thì tôi giặt quần áo cho anh ta”.

Stephanie cho biết bà từng nói với Michael rằng mình thường xuyên cầu nguyện cho James có thể thành công trong showbiz. Đáp lại, Michael nói ông cũng cầu nguyện nhưng là hy vọng Chúa ban cho một người bạn và thế là James xuất hiện.

Nông trại Neverland

Nông trại Neverland đã được rao bán trong nhiều năm. Đỉnh điểm lên đến 100 triệu USD nhưng gần đây nhất đã hạ xuống 31 triệu USD.

Tọa lạc tại tiểu bang California, nông trại Neverland là một khu phức hợp gồm nhiều trò chơi giải trí, công viên, sở thú và nhà ga xe lửa. Đó là sân chơi hoàn hảo cho trẻ em, và trong bộ phim tài liệu, nó cũng được miêu tả là “nơi hoàn hảo để giữ trẻ em khỏi cha mẹ chúng”.

Gia đình của Wade và James được cung cấp phòng trong khu nhà khách, tách biệt với nhà chính – nơi các cậu bé ở cùng với Michael. Joy kể lại bà ý thức được việc Michael và con trai tránh mặt mình. “Ở một nơi lớn như vậy, điều đó rất dễ thực hiện”, Joy nói. “Tôi đã dành rất nhiều thời gian một mình với những con tinh tinh của Michael”.

Theo lời kể của James, đây chính là nơi anh và Michael đã quan hệ tình dục, rất nhiều lần và diễn ra ở nhiều nơi khác nhau. Đó là tủ quần áo với nhiều cánh cửa được cảnh báo khi ai đó đến, phòng chiếu phim riêng, một căn nhà chứa đầy kỷ vật của Michael, tòa lâu đài trong công viên hoặc căn phòng trên lầu ở ga xe lửa.

Đám cưới

Có một lần, Michael dẫn James vào tiệm trang sức và mua cho anh một chiếc nhẫn vàng đính kim cương. Tuy nhiên, những người bán cứ tưởng rằng Michael đang sắm cho một cô gái có ngón tay nhỏ như James.

Chiếc nhẫn này là lúc kỷ niệm của James và Wade gặp nhau. Cả hai kể lại, Michael kêu họ quay lưng lại và thủ dâm phía sau. Chưa hết, Michael còn chiếu phim sex cho cả hai, yêu cầu họ xoa đầu vú và thực hiện quan hệ tình dục qua đường miệng.

Chuyện này bắt đầu khi James lên 10, Wade lên 7 và kéo dài trong nhiều năm.

Phần 2 dự kiến ra mắt vào tối nay (giờ địa phương) nhưng hiện đã có trên kênh trực tuyến HBO Go và HBO Now.

Mai Thảo (theo New York Times)