Trang chủ / Thể Thao / Bóng Đá / Sốc: Indonesia đã tìm xong người thay HLV Riedl

Sốc: Indonesia đã tìm xong người thay HLV Riedl

Indonesia còn chưa đá xong bán kết AFF Cup thì LĐBĐ nước này đã chọn được HLV sẽ thay nhà cầm quân A. Riedl ngay sau khi hết giải.

robert-alberts-2013-hi-1481032554026

HLV Alfred Riedl đang giúp tuyển Indonesia chơi thăng hoa tại AFF Cup 2016. Thế nhưng, kênh ESPN châu Á đã phát hiện ra LĐBĐ Indonesia vừa ký hợp đồng với HLV người Hà Lan Robert Alberts để thay ông Riedl ngay sau AFF Cup.

HLV Robert Alberts hiện đang dẫn dắt CLB PSM Makassar. Ông đã tiết lộ với kênh truyền hình ESPN khu vực châu Á rằng mình đã đạt mọi thỏa thuận với LĐBĐ Indonesia. Cho nên, trước đó khi gia hạn với PSM Makassar đến năm 2018, ông này đã kèm điều khoản giải phóng hợp đồng một khi LĐBĐ Indonesia chọn ông dẫn dắt đội tuyển sau AFF Cup 2016.

HLV Alberts được biết là có mối quan hệ mật thiết với các nhà cầm quân Hà Lan nổi tiếng khác như Martin Jol và Louis van Gaal. Nhà cầm quân này có kinh nghiệm hơn 25 năm làm việc ở khu vực Đông Nam Á, và cũng có đánh giá về tuyển Indonesia sau trận bán kết lượt đi AFF Cup thắng Việt Nam 2-1.

riedl3-1481032416957

Ông Alberts nói: “Đó là trận thắng khá may mắn của tuyển Indonesia. Đội Việt Nam chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng tiếc là họ đã dứt điểm kém nên không thành bàn. Tôi nghĩ, với ưu thế 1 bàn trên sân khách, ở lượt về tuyển Việt Nam sẽ thắng và có mặt ở trận chung kết. Còn về tuyển Indonesia, tôi nghĩ sau hơn 1 năm bị cấm vận thì việc tiến xa đến bán kết AFF Cup là đã một thành công lớn”.

Có thể nói, đây là một tin không mấy vui cho HLV Riedl, người khẳng định nếu thua tuyển Việt Nam, sân Mỹ Đình sẽ là nơi chứng kiến ông nói lời giải nghệ sự nghiệp HLV giàu cảm xúc của mình.