Trang chủ / Đời Sống / Dinh Dưỡng - Làm Đẹp / Thoa thứ này lên đầu, tóc dày và bóng mượt hơn mà chẳng lo rụng

Thoa thứ này lên đầu, tóc dày và bóng mượt hơn mà chẳng lo rụng

Bạn sẽ có mái tóc dày bóng mượt mà chẳng lo rụng nếu thoa thứ này lên tóc và áp dụng 1 tuần 1 lần.

Sả có chứa citral – hoạt chất có khả năng loại bỏ tế bào ung thư trong cơ thể, đồng thời giúp tóc chắc khỏe, ngăn chặn tình trạng tóc gãy rụng, nấm da đầu và vảy gàu phát triển. Bên cạnh đó sả còn có mùi hương dịu nhẹ kích thích khứu giác, đem lại cảm giác thư giãn.

Giống như một vài loại thảo dược khác, trị rụng tóc bằng sả cũng là một cách hiệu quả, sả cũng chứa tinh dầu. Tinh dầu sả chứa chủ yếu 2 hoạt chất bao gồm citral và geraniol. Trong đó phải kể đến tính năng của citral. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, citral là một hoạt chất có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nhờ đó các tế bào nang nuôi tóc sẽ được bảo vệ khỏi nguy cơ bị tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc.

7

Thoa thứ này lên đầu, tóc dày và bóng mượt hơn mà chẳng lo rụng

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, 3 cây sả, 1 chaidầu oliu300ml và 1 lọ thủy tinh sạch có nắp kín.

Cách làm như sau, sả mua về cắt bỏ cuống và lớp vỏ úa bên ngoài. Rửa sạch sả rồi để ráo, thái sả thành các lát mỏng. Đổdầu oliuđã chuẩn bị vào nồi để đun tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm 5 phút. Cho các lát sả vào nồidầu oliuđể đun thêm 5 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp nguội bớt thì cho vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín nắp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Trước mắt, bạn gội đầu qua bằng nước ấm để loại bỏ một phần bụi bẩn trên mái tóc và giúp nang tóc giãn nở hỗ trợ việcchăm sóc tócđạt hiệu quả cao nhất. Sau đó, lấy một lượng hỗn hợp sả ngâmdầu oliuthoa đều lên tóc sao cho các sợi tóc được thấm ướt trong hỗn hợp dầu.

7-1

Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên tóc và da đầu để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào các nang tóc. Sau khi massage bằng hỗn hợp dầu olive và cây sả, bạn nên gội lại đầu bằng dầu gội và dầu xả thật sạch để tránh tình trạng tóc bị bết dính tạo cảm giác da đầu nhiều dầu và khó chịu.

Thực hiện công thức này 1 lần mỗi tuần, chỉ một thời gian sau tình trạng tóc rụng và gàu sẽ chấm dứt hẳn. Ngoài ra hỗn hợp còn kích thích các tế bào nang tóc phát triển nhanh hơn để tóc mọc nhiều hơn, dày hơn chỉ trong 1 một thời gian ngắn.

Theo Khoe&dep