Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Tuổi 20: Nếu bạn biết chính xác mình làm gì, có khi bạn đang làm sai đấy!

Tuổi 20: Nếu bạn biết chính xác mình làm gì, có khi bạn đang làm sai đấy!

Hãy đọc và chiêm nghiệm về tuổi trẻ của mình các bạn nhé!

Ai trong chúng ta cũng từng nghe nhiều lời quảng cáo sai lầm về thế giới của người lớn. Nó hoành tráng, to lớn thế nào. Ở đấy chúng ta sẽ được tung hoành ngang dọc ra sao. Chúng ta tin chúng cho đến khi nhìn thấy tận mắt những mảng màu “không hồng” cho mấy!

Thứ nhất, có rất nhiều người “dở ẹt” trên thế giới này, và tìm ra được “người đàn ông/phụ nữ của đời mình” khó hơn lên trời.

Thứ hai, tuổi 20 là cái tuổi không ra gì.

Cái hình ảnh mà bạn được cha mẹ mong mỏi khi bạn vào những năm 20 là hình ảnh của một người trưởng thành, sắp ra trường, chuẩn bị có một công việc tốt, một căn hộ riêng và lương bổng tốt.

Nhưng nếu bạn lắng nghe cái ý kiến đó, thì bạn sẽ vứt bỏ “năm tuyệt vời nhất trong tuổi trẻ của mình”. Mọi người vào những năm 20 ít coi trọng thành công, tiền bạc mà họ coi trọng thách thức, trải nghiệm.

Bạn không biết làm thế nào để có một mối quan hệ trường thành, nhưng bạn vẫn hay theo dõi hình ảnh Facebook của các cặp đôi. Bạn không biết phải làm gì, nhưng bạn chỉ biết làm việc thật chăm chỉ để đạt được giấc mơ của mình.

Cho đến gần 30, và nhiều lần nằm trằn trọc thay đổi lịch trình, và nhảy vào những đam mê mới, tôi mới nghĩ ra rằng những năm 20 không nên hóa đá. Tuổi 20 thường có nhiều ước mơ, nhiều ngã rẽ định hình trong tương lai là chuyện bình thường.

2

Tất nhiên, vẫn có một số người may mắn biết họ đang làm gì, họ muốn gì, và họ cần gì, điều đó thật tốt. Nhưng đối với một số người cảm thấy họ mắc kẹt trong những công việc họ không hề thích, chạy theo những điểm vô định trong cuộc sống, và nó thật sự chẳng tới đâu cả! Thế thì nó là một cuộc chạy đua của những sai lầm, những quyết định ngờ ngẩn.

Hãy cứ sai lầm đi, bạn à!

Và biết đâu những sai lầm và những bài học ấy sẽ dẫn đường đi đến sự nghiệp của bạn thì sao? Cái sự nghiệp cũng như cái cuộc đời bạn nhìn thấy vào những năm gần 30, gần 40, hay gần 50. 20 là khoảng thời gian mà bạn nên nhìn nhận ở hai mặt vấn đề trước khi quyết định nên chọn cái nào.

Khi bạn không làm những công việc tệ, bạn không thể nhìn thấy những cái tốt hơn.

Cái nghịch lý ngớ ngẩn nhất khi bạn đi xin việc làm là bạn không thể nhận một công việc nếu thiếu kinh nghiệm, và bạn không thể có kinh nghiệm khi không có một công việc.

Với việc thiếu kinh nghiệm, nó gần như không thể với tới con đường sự nghiệp.

Đó là lý do những năm 20 nên là cái đường không nên quá thẳng thướt. Năm 20 nên chạy nhảy khắp nơi khắp mọi phía cho đến khi bạn thấy con đường đúng nhất.

Bạn hãy cứ thử với tất cả mọi thứ bởi vì những công việc kinh khủng, tệ hơn, thấp cấp hơn sẽ mở ra cho bạn những cánh cửa, những khe nứt dù nhỏ thôi nhưng đủ để dẫn lối đến công việc trong mơ của bạn.

Khi bạn không quyết định sai lầm, bạn sẽ không nhận ra những quyết định đúng đắn.

Làm sai một việc ở tuổi 20 cũng giống như có một chuyện tình ngắn ngủi: nó cố định, và bạn thường lo lắng, và cảm giác như ngày mai là ngày tận thế.

Và hãy tin tôi! Một thứ thật sự tuyệt vời nhất chỉ đến khi bạn trải qua thứ bạn cảm thấy kinh khủng nhất. Có thể bạn chưa nhìn thấy nó ngay bây giờ, nhưng một ngày nào đó bạn sẽ ước nó sẽ xảy ra với mình, để rồi nó sẽ thay đổi bạn mãi mãi.

Khi bạn cho rằng bạn biết quá nhiều thứ, bạn sẽ quên mất cách nỗ lực phấn đấu cho một điều gì đấy.

Nghĩ rằng biết hết mọi thứ thật sự không chỉ là một sự kiêu căng, mà còn là cách bạn cầm tù chính bản thân mình. Bạn nên ước mình biết ít thôi để có thể biết nhiều thứ tuyệt vời hơn nữa.

Bạn không cần phải tìm ngay bạn là ai khi bạn 20. Thật tế, bạn sẽ không ngưng tìm kiếm. Nhưng nó thật sự cần thời gian và sự tập trung cao độ.

Không vấp ngã thì làm sao biết cách đứng dậy!

Những thất bại triền miên sẽ rèn dũa cho con người 20 của bạn. Đó là cái khoảng khắc chúng ta trốn chạy thế giới, để rồi ngừng lại và quyết định bước tiếp theo phải làm, con người mà mình muốn trở thành.

Nếu không có những cái thất bại li ti, nhỏ nhỏ này, bạn sẽ không thể hiểu thế nào là thành công thật sự, bạn sẽ không bao giờ muốn lớn lên và chỉ muốn nhỏ mãi, cho đến khi bạn tìm ra con đường để chiến đấu tiếp.

Không lạc thì làm sao biết tìm ra đường đi!

Những người vừa mới tốt nghiệp ra trường khó có thể nói cho bạn biết thực sự họ đang đi đâu và họ cũng không biết cách để đến đó. Họ không may mắn hơn bạn đâu. Họ đang chán nản, mất hứng thú.

Chẳng có gì sai khi chọn đại một công việc nào đó, làm cho xong rồi về nhà ngủ, và không biết bước tiếp theo là gì. Đời còn dài, câu chuyện sẽ từ từ được viết ra. Một quyển sách nhiều lúc cũng có một trang giấy trắng. Cái gì đến rồi cũng đến, rồi chúng ta sẽ có được những ý tưởng xuất hiện trong đầu mình.

Những năm 20 sẽ như một cơn lốc ập tới, bạn sẽ tìm ra lối.

Hãy cứ mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân, bạn nhé!

Ngọc Anh (Tổng hợp)