Trang chủ / Tin Tức / Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

‘Tuần trước, khi anh Lê Bình phải vào phòng hồi sức, bác sĩ đã dặn giai đình phải canh chừng, nếu hôn mê là anh ấy sẽ đi’, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Dẫu biết sinh lão bệnh tử là lẽ tự nhiên trong cuộc đời nhưng sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình vẫn khiến cho tất cả những đồng nghiệp, khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật kịch nói, điện ảnh nước nhà không khỏi ngậm ngùi thương tiếc.

Và mặc dù nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi nhưng người ở lại sẽ mãi mãi lưu nhớ mọi hình ảnh, ký ức đẹp đẽ về ông, như những gì NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ với phóng viên.

Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

Anh Lê Bình sẽ không phải chịu thêm đau đớn nào nữa

Mọi người đều chuẩn bị tâm lý nhưng khi anh Bình đi, tôi vẫn xót xa‘, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nói.

Nghệ sĩ Lê Bình và Trịnh Kim Chi là đồng nghiệp, làm việc lâu năm với nhau cả trên sân khấu lẫn điện ảnh truyền hình. Khi thì đóng vợ chồng, lúc là cha con, khi là hàng xóm… nên giữa họ có biết bao kỷ niệm, ân tình.

Bởi vậy, khi nghe tin nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh nan y, Trịnh Kim Chi là một trong số những nghệ sĩ luôn dõi theo đàn anh cho tới ngày Lê Bình trút hơi thở cuối cùng.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ: ‘Anh Lê Bình rất mạnh mẽ và kiên cường chống chọi bệnh tật. Tôi tiếc là tuổi anh Bình cũng lớn, căn bệnh lại quá khắc nghiệt. Nếu anh ấy còn trẻ, chắc chắn anh sẽ còn ở lại với chúng ta được vài năm nữa vì tinh thần anh lạc quan lắm và luôn cố gắng.

Chỉ những ngày gần cuối đời, khi chân bị liệt thì anh mới có lúc bi quan nhưng anh vẫn nói, mong hoàn thành nốt cuốn hồi ký là anh toại nguyện… nhưng anh mới viết được 2 chương.

Những đợt đầu tôi vào thăm, anh Bình còn cười nói chuyện được nhưng những lần sau thì sức khỏe anh xuống dần xuống dần nên không viết thêm được gì.

Anh em chúng tôi khuyên anh Bình nói vào máy thu âm để người khác viết tiếp cho anh nhưng những ngày cuối cùng, anh Bình nói không nổi’.

Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

Hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình trước khi vào phòng cách ly, hồi sức.

Trịnh Kim Chi cũng cho biết, gia đình đã chuẩn bị tinh thần về việc nghệ sĩ Lê Bình sẽ ra đi khi bệnh tình của ông chuyển nặng vào nửa tháng trước.

Chị nói: ‘Tuần trước, khi anh Lê Bình phải vào phòng hồi sức, bác sĩ đã dặn gia đình phải canh chừng, nếu anh ấy hôn mê là sẽ ra đi. Lúc đó, mọi người đã chuẩn bị tinh thần là anh Bình sẽ không qua khỏi nhưng khi nhận tin của gia đình sáng nay, tôi vẫn bị xót xa và thương.

Biết là anh Bình đi thì anh sẽ được nhẹ nhàng, không phải chịu đau đớn nào nữa nhưng mình vẫn thấy buồn’.

Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

Trịnh Kim Chi vào thăm đàn anh trong những ngày cuối đời. Nghệ sĩ Lê Bình nghẹn ngào khóc, dặn Trịnh Kim Chi phải giữ sức khỏe, đừng lao vào công việc nhiều ‘đừng như anh, giờ tiền tỉ cũng như đống rác thôi, chẳng giải quyết được gì’.

‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác, chẳng giải quyết được gì…’

Chia sẻ về con người của đàn anh trên sân khấu cũng như ngoài đời, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bày tỏ: ‘Anh Bình đa đoan lắm, làm rất nhiều việc: biên kịch, tác giả, đạo diễn, diễn viên…

Dù nghề chính của anh Lê Bình là diễn viên nhưng anh Bình rất có khiếu viết và biên tập kịch bản. Anh Bình rất chịu khó cày để kiếm tiền và cũng thỏa mãn đam mê, yêu thích của mình. Và một phần, vì anh nặng gánh gia đình nên tốc độ làm việc của anh vô cùng khủng khiếp.

Mọi người chắc hẳn đều nhớ giai đoạn anh mới phát hiện bệnh, anh vẫn đi quay, đi diễn, dù sức làm việc giảm sút nhiều nhưng anh vẫn đi.

Anh rất có trách nhiệm với vai diễn của mình và mê nghề. Anh làm bằng cả tâm huyết, sức lực của mình.

Mặc dù bệnh nhưng anh Bình rất lạc quan, không hề than vãn. Anh kiên cường lắm. Thời điểm đó, anh còn một số tiền tích cóp được nên tự lo cho mình, số tiền mọi người đóng góp giúp anh, anh không đụng đến và chia sẻ bớt cho chị Hoàng Lan.

Sự đạo đức đó hiếm có lắm!

Cả đời anh làm việc, hy sinh vì nghề vì gia đình. Khi anh đổ bệnh, mọi người vào thăm, anh hay dặn ‘các em đừng như anh, làm việc thì phải chừng mực thôi, đừng lao vào như con thiêu thân. Như anh bây giờ, tiền tỉ cũng như đống rác thôi, chẳng giải quyết được gì‘.

Xót xa lời dặn của Lê Bình trước lúc qua đời: ‘Đừng như anh, tiền tỉ giờ cũng như đống rác‘

Trịnh Kim Chi xót xa về sự ra đi của đàn anh.

Vào lúc 7h 19 phút sáng ngày 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi. Theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình, thi thể ông sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 3 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp).

Lễ nhập quan lúc 14h ngày 1/5. Lễ viếng bắt đầu vào 16h cùng ngày. Lễ động quan dự kiến vào 7h sáng thứ Bảy ngày 4/5. Thi thể nghệ sĩ Lê Bình sẽ được hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa.

 

Cao Thanh Hương / Trí Thức Trẻ