Trang chủ / Công nghệ / YouTube chính thức y ‘án tử’ cho Yeah1 Network

YouTube chính thức y ‘án tử’ cho Yeah1 Network

Ngày 1/4, Yeah1 chính thức công bố việc bị YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin. Từ nay, Yeah1 Network sẽ không thể hoạt động như một đại diện quản lý kênh cho YouTube.

Ngày 3/3, Công ty CPTĐ Yeah1YEG+5.86% gửi đi thông báo về việc YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với đơn vị này từ sau ngày 31/3.

Theo Tập đoàn Cổ phần Yeah1 (YGC), sự việc bắt đầu khi YouTube cho rằng SpringMe – công ty có trụ sở tại Thái Lan mà YGC có 16,5% cổ phần hoạt động tuyển lựa kênh trái với quy định của YouTube. Việc này khiến Yeah1 Network chịu ảnh hưởng liên đới.

Trong một tháng qua, đại diện Yeah1 vẫn khẳng định đang “thương lượng” với phía YouTube.

Ngày 1/4, trong bản tin gửi đến cổ đông, Yeah1 chính thức xác nhận việc thương lượng không đạt được kết quả. Vì vậy, việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin với YouTube sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3.

YouTube chính thức y 'án tử' cho Yeah1 Network

Từ ngày 31/3, Yeah1 không còn là đối tác MCN của YouTube

“Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và đã điều chỉnh lại các nguồn lực và tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu vận hành trên YouTube”, Yeah1 viết trong bản tin gửi đến cổ đông.

 

Trước đó, trong tuyên bố gửi Zing.vn, YouTube cho biết: “Chúng tôi quyết định thực thi các quyền trong hợp đồng và chấm dứt quan hệ hợp tác với một số mạng lưới đa kênh cùng với các công ty con của họ. Những công ty này bị phát hiện lặp lại các hành vi vi phạm nghiêm trọng đến quy định của chúng tôi. Chúng tôi cần đảm bảo sự an toàn cho người xem cũng như những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube”.

Như vậy, từ nay Yeah1 sẽ không hoạt động mảng quản lý kênh YouTube nữa. Đây là động thái mạnh tay nhất từ trước đến nay của YouTube đối với một đối tác ở Việt Nam khi có vi phạm.

Sau khi thông tin trên được công bố, cộng đồng những người làm YouTube tại Việt Nam không lấy làm bất ngờ. Họ cho rằng đây là hậu quả của một loại dịch vụ “ngoài luồng”. Đó là dịch vụ “bật kiếm tiền” cho các kênh YouTube mới thành lập, muốn đi lên nhanh bằng nội dung kém chất lượng hoặc giật gân.

Kể từ lúc thông tin việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ với YouTube được công bố, cổ phiếu Yeah1 với mã YEG giảm từ 245.000 đồng xuống 101.000 đồng/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa chỉ với việc cắt đứt một mảng kinh doanh “phụ” (theo lời Yeah1 nói), tập đoàn này đã mất hơn một nửa giá trị.

 

Theo: Zing.vn