Trang chủ / Đẹp / Thời Trang / Mách bạn cách chọn kiểu tóc mái hợp với mặt nhất

Mách bạn cách chọn kiểu tóc mái hợp với mặt nhất

Một mái tóc dài sẽ vô cùng phù hợp cho những cô nàng mặt tròn, nhưng độ dài của tóc chỉ cần vừa phải không nên dài quá vì nó có thể làm phản tác dụng khiến khuôn mặt bạn trông không cân xứng.

Bạn đang tìm cho mình một kiểu tóc yêu kiều, bồng bềnh như các sao K-pop hay sang trọng như những sao Âu Mỹ nhưng lại bị khuôn mặt tròn trịa hay dài ngoằn làm cản trở. Không sao cả, vì chỉ cần xác định được khuôn mặt bạn hình gì thì việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ không còn quá khó khăn nữa. Những kiểu tóc đặc trưng cho từng loại khuôn mặt sẽ giúp bạn trông hoàn thiện hơn nhiều đấy.

Mách bạn cách chọn kiểu tóc mái hợp với mặt nhất

1

Mách bạn cách chọn kiểu tóc mái hợp với mặt

  1. Mặt tròn

Nếu quan sát thấy chiều dài gương mặt bạn và phần xương gò má tương đối ngang nhau, thì bạn đang sở hữu cho mình một khuôn mặt bầu bĩnh, tròn trịa rồi đấy. Ưu điểm của kiểu mặt này là nó giúp bạn trông xinh xắn và trẻ trung hơn, một số người còn ưu ái gọi đây là “khuôn mặt trẻ con” nữa đấy.

Với một mái tóc không quá dài, bạn có thể tạo kiểu khác biệt như mái thưa, mái ngố, mái lệch về một bên mặt, hau rẽ giữa.. độ dài của tốc tốt nhất dành cho nàng mặt tròn là dài qua vai một xíu nhé.

2. Mặt dài

Kiểu mặt này khá dễ nhận biết là khi chiều dài gương mặt dài hơn so với phần ngang của khuôn mặt. Mách nhỏ bạn gái khi make up, bạn có thể đánh màu tối ở phần trán và cằm để phù phép cho gương mặt trông ngắn hơn.

Một khuôn mặt dài sẽ cần đến một mái tóc xoăn nhẹ với phần mái cầu vòng, tóc xoăn ngang vai mái bằng, hoặc tóc ngang vai cắt lớp. Việc tạo độ xoăn cho tóc sẽ làm gương mặt bạn trông cân đối và đầy đặn hơn.

3. Mặt vuông

Khi khuôn mặt bạn có phần chiều dài quai hàm, má ngang với trán thì bạn đã sở hữu cho mình gương mặt vuông đấy nhé.

Những nàng sở hữu gương mặt này sẽ trông khá góc cạnh và không được mềm mại, vì vậy nếu biết cách đánh phấn màu tối ở 2 bên xương hàm thì gương mặt bạn sẽ trông nữ tính và thon gọn hơn đấy.

Kiểu tóc phù hợp cho các nàng mặt vuông là: tóc dài tỉa nhiều tầng che khuyết điểm gương mặt, tóc ngang vai tỉa nhiều tầng, hay tóc ngang vai xoăn đuôi gợn sóng sẽ tạo thêm phần trung cho gương mặt hoặc kiểu tóc dài thẳng mượt cực kì quyến rũ dành cho nàng mặt vuông.

2

4. Mặt trái xoan (hình oval)

Nếu bạn có chiều dài và ngang gương mặt tương xứng, hài hòa thì xin chúc mừng bạn vì bạn đang có cho mình gương mặt trái xoan cực sinh đấy.

Nàng có mặt trái xoan cho phép bạn đẹp ở bất kỳ kiểu tóc, kiểu mủ hay kiểu kính mát nào. Bạn có quyền lựa chọn mọi kiểu tóc nào mà mình thích từ dài thướt tha đến xoăn uốn nhẹ hay ngắn tomboy…

5. Mặt trái tim

Người có mặt trái tim sẽ có phần trán và phần xương gò má rộng và khéo léo kéo dài dần về phía cằm. Kiểu gương mặt này hay còn gọi là tam giác ngược với phần xương trán và xương gò má gần như bằng nhau. Nếu vẫn chưa tưởng tượng được rõ nét gương mặt này, bạn có thể nhìn vào hình ảnh gương mặt của các sao nổi tiếng như Scarlett Johansson, Jennifer Love Hewitt hay Reese Witherspoon.

Một vài kiểu tóc phù hợp cho nàng mặt tim như kiểu tóc ngắn tém, tóc xoăn dài rẽ ngôi, hay tóc dài ngang vai cắt lớp… tránh cách kiểu tóc bồng bềnh từ đỉnh xuống chúng sẽ làm cằm bạn đã nhỏ nay lại trông nhọn thêm đấy.

Sau khi đã lựa chọn cho mình được một kiểu tóc phù hợp thì các nàng cũng cần phải chăm sóc tóc thật tốt để mái tóc luôn bồng bềnh và mượt mà.

Trên đây, Doisongvn mách bạn cách chọn kiểu tóc mái phù hợp nhất với khuôn mặt, hi vọng bạn sẽ chọn được kiểu mái ưng ý cho mình nhất

 

Thanh Yến (T/h)