Trang chủ / Đời Sống / Sức khỏe - Y tế / Bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho cả mẹ và bé?

Bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho cả mẹ và bé?

“Bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì?” là một trong những vấn đề được các mẹ bầu quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Phụ Nữ News mong sẽ định hướng để mẹ bầu biết nên chọn sữa gì tốt cho cả mẹ và bé.

Trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, thai nhi đang trong quá trình phát triển đầy đủ các bộ phận của cơ thể. Do đó, việc mẹ chọn sữa để đảm bảo sức khỏe cho con luôn là một điều hết sức quan trọng.

Bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì  để đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất đủ 4 nhóm: Acid folic, Vitamin A, B, C,D, E, lipid, sắt,… là một trong các yếu tố đầu tiên khi các mẹ lựa chọn và tin dùng bất kì một loại nào.

ba-bau-3-thang-dau-nen-uong-sua-gi-tot-cho-ca-me-va-be_41622407

Bên cạnh đó, nhu cầu can xi của mẹ bầu và thai nhi lúc này rất lớn và cần đến 1000 – 1200 mg canxi/ngày. Do hàm lượng của thực phẩm mà các mẹ ăn hàng ngày không đảm bảo được lượng canxi cho phép này nên bổ sung sữa là một nhu cầu thiết yếu.

Mặt khác, để tránh dị tật thai nhi, trong thai kì, axit folic đảm nhận một vai trò vô cùng quan trọng. Đây cũng là thời điểm đa phần các mẹ bầu chưa thể nhận biết được mình đã có thai nên rất có thể việc đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt của bà bầu cũng không thể đảm bảo chuẩn khoa học. Chính vì thế, việc bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì để đảm bảo được dưỡng chất cũng như yêu cầu cần thiết đối với cơ thể của các mẹ và sự phát triển của thai nhi được quan tâm hàng đầu.

Dưới đây là các loại sữa bà bầu nên tham khảo:

Sữa bột:

Trong sữa bột có chứa những thành phần góp phần bổ sung các chất dinh dưỡng như chất béo, đạm, đường, vitamin, khoáng chất, sắt, canxi, taurin, DHA, RA, probiotic, chất xơ… tùy theo nhu cầu của đối tượng sử dụng.

Sữa không béo :

Loại sữa này cũng là một trong các loại rất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi. Sữa không béo chứa các thành phần giúp bổ sung thêm canxi và ít cholesterol nhưng được lấy đi 1 phần.

Sữa đậu nành:

Đây cũng là một loại sữa nữa mà mẹ có thể bổ sung trong quá trình mang thai 3 tháng đầu để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết vì loại sữa này có giá trị dinh dưỡng tương đối, không có đạm và béo động vật, không gây tổn hại đến sức khỏe bà bầu.

Sữa cao năng lượng:

 Loại sữa bày giúp bà bầu dễ dàng bổ sung thêm nhiều đường, đạm và béo để tăng đậm độ năng lượng (1ml sữa cung cấp 1kg calo) trong thai kì.

Sữa chua dạng uống hay dạng đặc:

Sữa này có chứa men vi sinh, hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu đồng thời giúp bà bầu có thể giảm nguy cơ tiêu chảy do thiếu men lactase.

Chúc mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh với bài viết “Bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho cả mẹ và bé?”