Trang chủ / Văn Hóa / Du lịch / Người đàn ông đi du lịch 122 nước không cần máy bay

Người đàn ông đi du lịch 122 nước không cần máy bay

Chỉ với một con tàu chở hàng, Thor Pedersen, 38 tuổi, đến từ Đan Mạch đã có thể khám phá thế giới.

Thor Pedersen bắt đầu hành trình của mình vào 10-10-2013. Chỉ ba năm, anh đã ghé thăm 122 quốc gia trên tổng số 203 quốc gia trên thế giới.

Pedersen đã đi khắp thế giới mà không cần đến máy bay
Pedersen đã đi khắp thế giới mà không cần đến máy bay

Tuy nhiên, điều đặc biệt là anh chàng tự vạch ra một số quy tắc “không giống ai” cho chuyến đi của mình: không máy bay, thời gian ở lại mỗi quốc gia tối thiểu là 24 tiếng và sẽ không trở về nhà nếu chưa hoàn thành xong kế hoạch. Perdersen nói rằng chỉ có khoảng dưới 200 người đi du lịch mà không cần máy bay.

Những bức ảnh Thor chia sẻ trên Instagram
Những bức ảnh Thor chia sẻ trên Instagram

Với kinh nghiệm về hậu cần và vận tải, anh đã làm việc tại 20 quốc gia trước khi bắt đầu hành trình của mình.

“Tôi trở về nhà sau một chuyến đi vào đầu năm 2013. Khoảng thời gian đó, bố tôi đã gửi cho tôi một bài báo và khiến cho tôi nghĩ rằng liệu mình có thể kéo dài hành trình này hơn không”, Perdersen chia sẻ.

“Tôi giờ 34 tuổi nhưng lại cảm thấy bản thân già nua. Nhưng một người bạn đã truyền cảm hứng cho tôi, để tôi có thể làm điều đó đến cùng”. Sau 10 tháng chuẩn bị, anh rời Đan Mạch để tới Đức, bắt đầu cuộc phiêu lưu của riêng mình.

5

 

Pedersen đã sử dụng rất nhiều phương tiện di chuyển bao gồm tàu, xe buýt và cả phà. Việc trở thành một đại sứ thiện chí cho Hội Chữ thập đỏ Đan Mạch đã giúp anh dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương và đạt được mục tiêu của mình trong việc quảng bá các nước, chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm trên trang blog của anh.

“Biển Caribe đã được chinh phục chỉ với xe buýt, thuyền chuối, thuyền buồm, phà, tàu vận tải, tàu du lịch, du thuyền, xuồng. Tôi đã đi bằng tất cả những gì có thể nổi được trên nước” – Thor Pederson cho biết.

Cho đến nay, một trong những thách thức lớn nhất của anh đó chính là có được thị thực cho phép đi du lịch bằng thuyền.

4

 

Cũng có lúc Pedersen nhớ sự tiện nghi khi ở nhà và hương vị sữa Đan Mạch. Thế nhưng 3 năm được tự mình khám phá thế giới đã đem đến cho anh nhiều trải nghiệm khó quên.

“Tôi được mời đến một đám cưới ở Sierra Leona chỉ một tiếng sau khi tôi vừa đặt chân đến đây! Người Nigeria là một trong những người dân hài hước nhất mà tôi từng biết. Ở Nam Phi, mọi người không hề ngần ngại phục vụ nhiều thịt, bia hảo hạng và ở São Tomé rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp”.

Nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất có là khi bạn gái anh ghé thăm anh ở Kenya.  Pedersen đã cầu hôn bạn gái trong chuyến leo núi ở Vườn Quốc gia núi Kenya.

3

 

Hiện tại, Pedersen đang ở Ethiopia. Anh dự định sẽ kết thúc chuyến đi của mình ở Maldives vào năm 2017.

 

Pedersen chụp ảnh với một người dân Ethiopia.
Pedersen chụp ảnh với một người dân Ethiopia.