Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Có thể làm bạn sau khi chia tay?

Có thể làm bạn sau khi chia tay?

Yêu nhau, giận hờn, làm lành, rồi lại giận hờn, không thể tha thứ, không thể hòa hợp nữa, đành phải nói lời chia tay.

Cảm giác đau buồn, bất lực, hụt hẫng, hối hận, nuối tiếc đồng loạt xảy ra khi một ai đó mới vừa chia tay với người mà mình yêu thương, người mà trước kia còn nói những lời hứa hẹn chất chứa tình cảm; người mà mới đây còn chăm sóc, bảo bọc, lo lắng cho đối phương đến lạc cả giọng, dành rất nhiều thời gian quý báu bên cạnh trò chuyện và động viên khi cần thiết.

Chỉ vì những hiểu lầm, những trận cãi vã và những câu phát biểu hời hợt không đáng có trong những cuộc tranh luận mà chúng ta chợt đánh mất tình yêu lúc nào không hay biết. Khi đã nhận ra, có lẽ mọi thứ đã trở nên quá muộn màng.

1

Người còn yêu thường mong muốn giữ liên lạc với người hết yêu, còn người hết yêu thường muốn chấm dứt cho xong. Dây dưa làm gì khi mối quan hệ đó không còn có thể níu kéo.

Dây dưa không khéo lại khiến đối phương nuôi hy vọng, rằng mối quan hệ này có thể tái hợp thì sao? Dù muốn dù không, hai người mới vừa chia tay nhau khó lòng mà giữ được một mối quan hệ bình thường không chút buồn đau, không chút gượng gạo. Chia tay chính là phương án tạo khoảng nghỉ và không gian riêng tư cho đối phương.

Có lẽ cả hai cần thời gian để “thở”, để nhìn lại bản thân, nhìn lại đối phương, nhìn lại mối quan hệ vì sao mà tan vỡ. Mà bạn biết đấy, ly nước một khi đã vỡ rồi, làm sao gắn nó lại, rồi đổ nước vào mà nước vẫn không bị rỉ ra bên ngoài?

Sưu tầm