Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Đừng ngây ngô quá, trên đời này đâu phải cứ cho đi là được nhận lại!

Đừng ngây ngô quá, trên đời này đâu phải cứ cho đi là được nhận lại!

Chúng ta càng trưởng thành càng thấu hiểu, trong tình yêu có hạnh phúc và có đau thương, có niềm vui ắt cũng có nỗi buồn, nhưng chỉ không có thứ gọi là “một đời” mà chỉ có thứ gọi là “một thời” vậy thôi.

Bạn không nỡ làm họ tổn thương, không đồng nghĩa với việc họ cũng không nỡ làm bạn thương tổn.

Bạn không nỡ nhìn họ đợi lâu, nhưng không đồng nghĩa họ sẽ không càu nhàu khi đứng chờ bạn.

4

Bạn không nỡ để họ ghen tuông mà rạch ròi với các mối quan hệ, nhưng lại chẳng đồng nghĩa với việc, họ cũng sẽ vì bạn mà nghĩ suy.

Tất cả những điều bạn làm ở trên đời này, hoàn toàn không đồng nghĩa họ sẽ lặp lại như vậy với bạn.

Không phải là bạn cứ cho đi, thì họ sẽ đáp lại.

Tất cả những gì bạn làm, đều là bạn tự nguyện, cả tình yêu của chúng ta cho đi, cũng là chúng ta cam tâm tình nguyện. Còn đối phương có tử tế đáp lại hay không, chúng ta không thể ép buộc.

Khi bước chân vào tình yêu, hãy nhớ một điều, cho đi không đồng nghĩa với việc nhận lại. Gửi đi không có nghĩa là sẽ có phản hồi. Mỉm cười phút trước cũng có thể bật khóc phút sau.

Nếu như tình yêu dành cho họ mà mãi không có hồi đáp, đừng cố gắng bám víu lấy, cũng đừng làm ra những hành động hay những chuyện thái quá, hãy tao nhã mà quay lưng, nụ cười phút cuối luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp.

Khi người bạn yêu phản bội, nhất định đừng hỏi nhiều, có những việc chỉ nên biết trong lòng, không nên hỏi ra miệng, những câu như “Anh còn yêu em không” “Anh yêu cô ấy hơn em à” “Anh đã từng yêu em chưa” “Cô ấy có gì tốt hơn em”… tốt nhất đừng nên nói.

Có những câu hỏi, càng hỏi chỉ càng khiến bạn bối rối, họ có yêu cô ấy nhiều hay không, thì cũng đã phản bội bạn. Đã từng yêu bạn chưa, dù có thì sao, cũng chỉ là đã từng. Họ có tốt hơn bạn hay không đều không quan trọng nữa rồi.

4-2

Chung quy có những việc đừng nên hỏi quá sâu, cũng đừng nên biết cạn.

Trên đời này có một loại nghệ thuật gọi là khôn ngoan. Có những việc nên dừng lại đúng lúc. Có rất nhiều chuyện, bạn càng muốn làm rõ, càng rối ren; càng muốn tìm hiểu, sự thật càng đau thương.

Nên có những việc chỉ cần hiểu vừa đủ, biết vừa phải.

Khi bạn thật sự thấu hiểu cuộc đời bạn sẽ thấy, một câu chuyện dù có to tát đến đâu, nếu không để tâm quá nhiều, nó cũng chỉ giống như vấp phải một cục đá, đau chân vấp ngã nhưng vẫn thản nhiên đứng lên đầy kiêu hãnh.

Có đôi khi người uống rượu, rượu không say, mà thứ làm người say lại là tâm trạng của người uống. Chuyện lớn hay không, còn tùy thuộc vào thái độ đối mặt của người trong cuộc.

Tâm an còn do người, muốn khóc hay muốn cười, là tùy bản thân.

“Chúng ta càng trưởng thành càng thấu hiểu; trong tình yêu có hạnh phúc, ắt có đau thương; có niềm vui ắt cũng có nỗi buồn, nhưng chỉ không có thứ gọi là “một đời” mà chỉ có thứ gọi là “một thời” vậy thôi”.

Theo TTXVN