Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Biết mình xứng đáng được yêu nhiều hơn thế, nhưng em chẳng thể từ bỏ anh…

Biết mình xứng đáng được yêu nhiều hơn thế, nhưng em chẳng thể từ bỏ anh…

Em chỉ biết rằng giờ đây, nhìn vào anh của em, con tim em đồng thời đập một nhịp đau và một nhịp yêu thương mà thôi…

Từ trước tới giờ em cứ nghe người ta nói: từ bỏ cần một sự dũng cảm. Và từ trước đến khi em nhận ra câu nói ấy đúng, em lại nghĩ muốn bỏ thì bỏ được rất nhanh, vì đó là cảm giác được giải thoát mà. Thời buổi này làm gì có những gò bó đến mức mà mình khó có thể bỏ được?

Sự thật nó lại không đơn giản thế anh ạ.

Em vẫn cứ đang đâm đầu vào một tình yêu mà không ít lần trong em đã có ý nghĩ muốn dừng lại. Nhưng như thể có một bức tường vô hình chắn ngang giữa hành động với suy nghĩ của em, em không thể nào làm được. Em sợ đến mức đứng trước mặt anh em còn không dám nghĩ đến chuyện ấy, nói gì đến bật được ra câu nói.

1

Nhưng mà cớ sao em lại nhút nhát đến như vậy? Người mà không ít lần dùng những câu nói làm tổn thương em. Những lời nói ra như ngàn mũi dao đâm vào tim em. Và dù là anh biết nói như vậy là quá đáng nhưng anh không thể nào làm khác được. Em đã nghĩ hàng nghìn lần rằng anh có nghĩ đến cảm xúc của em trước khi anh nói hay không?

Người mà đã nói với em là “anh không cần em”. Người mà đã nhanh chóng gật đầu trước câu “Em sẵn sàng làm nhiều thứ vì anh, nhưng anh không như thế đúng không?’ Người mà đã thất hứa “anh sẽ không để em một mình đâu”. Người mà thấy hoàn-toàn-ổn khi không nói chuyện với em cả tuần..

2

Cũng rất nhiều lần em tự hỏi em “Mình xứng đáng được hơn thế đúng không?”, bởi vì em cũng chỉ như bao đứa con gái khác: bé nhỏ, mềm yếu, chỉ mong được quan tâm, ân cần và nhẹ nhàng. Phải nghe, phải nhìn những thứ phũ phàng như vậy em thấy tủi thân lắm.

Và em cũng không hiểu tại sao em chưa dừng lại được. Có lẽ rằng do em yêu anh nhiều, có lẽ rằng do những thứ rất “anh” của anh níu giữ em lại-những điều em cần mà em biết rất khó để tìm được ở một người khác, có lẽ rằng do em vẫn còn thấy khả quan trong mối quan hệ này và em vẫn có thể làm được điều gì đó…

Vậy là từ bỏ không dễ như em nghĩ rồi anh à. Em nghĩ thời gian có thể là câu trả lời tốt nhất, nhưng phải cần bao nhiêu mới là đủ? Đủ để cho em thấy khác đi hay đủ để cho em dũng cảm nói lên những điều em nghĩ.? Em không biết.

Em chỉ biết rằng giờ đây, nhìn vào anh của em, con tim em đồng thời đập một nhịp đau và một nhịp yêu thương mà thôi…

Sưu tầm