Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / ‘Em độc thân, em kiêu hãnh’: Hãy sống hết mình vì tuổi trẻ

‘Em độc thân, em kiêu hãnh’: Hãy sống hết mình vì tuổi trẻ

“Độc thân là thời khắc đẹp nhất của người con gái. Thời khắc đó bạn là của chính bạn, không của một ai khác. Tuổi trẻ ngắn lắm, hãy sống hết mình trong từng khoảnh khắc ấy”.

Em độc thân, em kiêu hãnh là cuốn tản văn ghi chép lại những câu chuyện nhỏ, đời thường của các cô gái xung quanh chúng ta của Tuệ Nhi.

Nội dung cuốn sách xoay quanh các vấn đề mà phụ nữ luôn trăn trở, đó là tình yêu, hôn nhân. Bằng những câu chữ cảm xúc, cuốn tản văn như một lời thủ thỉ tâm tình, lời khuyên chân thành của người chị dành cho em gái.

Cuốn sách Em độc thân, em kiêu hãnh giúp bạn đọc nhận ra rằng thực tế sẽ chẳng có một chàng trai hoàn hảo nào như các cô gái đang tìm kiếm để đi đến hôn nhân. Và sau bao đau khổ, hạnh phúc… ở tuổi trẻ, cuối cùng người con gái cũng làm vợ, làm mẹ.

Tác phẩm như lời cảnh tỉnh những cô gái mơ mộng, ảo tưởng quá nhiều về tình yêu. Trên đời này, đàn ông cũng người tốt – xấu, phụ nữ cần nhìn nhận được. Và người con gái mạnh mẽ, sáng suốt trong việc nắm – buông mới thực sự hạnh phúc.

emdocthanemkieuhanhcover
Em độc thân, em kiêu hãnh của tác giả Tuệ Nhi.

Đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ nhận thấy điều công bằng nhất trong cuộc sống này là chúng ta có quyền lựa chọn và quyết định con đường mình sẽ đi. Bạn hạnh phúc hay đau khổ? Cuộc đời bạn sẽ như thế nào? Có nên bước tiếp hay dừng lại để đi con đường mới?…

Tuổi trẻ ngắn lắm! Người con gái nên sống hết mình trong từng khoảnh khắc, không phải đau khổ vì bất kỳ người đàn ông nào. Những cô gái luôn sợ độc thân, sợ cô đơn, sợ những câu thúc ép của gia đình… mà hối hả bước vào các mối tình.

Nhưng họ lại không biết rằng độc thân là thời khắc đẹp nhất của người con gái. Thời khắc đó bạn là của chính bạn, không của một ai khác. Bạn có thể làm mọi thứ theo sở thích mà không cần quan tâm đến bất kỳ ai.

Dù có độc thân, con gái vẫn cứ kiêu hãnh, ngẩng cao đầu và bước đi, sống hết mình với tuổi trẻ này. Hơn nữa, các cô gái cần biết thương và yêu chính bản thân mình. Một ngày nào đó, người trong mộng sẽ đến bên che chở, nâng niu bằng tất cả những yêu thương.

Bằng lối viết chân thực, giàu cảm xúc, tác giả đưa đến một cách nhìn nhận lạc quan cho những câu chuyện tình yêu đau thương này. Trong cuộc đời, ai cũng sẽ có lần bị tổn thương, buồn đau nhưng việc quan trọng là phải học cách chấp nhận, buông bỏ và làm lành vết thương.

Quá khứ cần bỏ lại sau lưng, tuổi trẻ không thể cứ mãi chìm đắm trong “vực sâu tăm tối”. Người con gái phải biết đứng dậy, mạnh mẽ bước đi trên con đường mới do bản thân lựa chọn.

Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc nhận ra một điều rằng thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Những giọt nước mắt, đau khổ hay buồn tủi trong tình yêu chỉ giúp bạn biết quý trọng những giây phút hạnh phúc, vui vẻ trong cuộc sống hơn.