Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Giá như mình đừng yêu, cứ làm bạn sẽ không phải xa nhau!

Giá như mình đừng yêu, cứ làm bạn sẽ không phải xa nhau!

Giá như mình đừng yêu, hãy cứ làm bạn thôi, hãy cứ vui mà vô tư với nhau, không có ghen tuông giận hờn, không có cãi nhau để xa nhau, bởi bạn bè, là mối quan hệ rõ ràng, chúng sẽ chẳng mập mờ và rắc rối…

Trải qua một vài mối tình trong đời, con người ta sẽ càng mạnh mẽ hơn, vì những tổn thương chất chồng, vì trong lòng hình thành hoài nghi. Nhưng họ vẫn cảm thấy cảm ơn những mối tình ấy đã đem đến trong cuộc đời họ những khoảng thời gian, những khoảnh khắc khiến họ hạnh phúc nhất, họ cảm ơn những người đã đi qua cuộc đời mình, họ mỉm cười khi nhìn thấy những người cũ của họ, nhưng với tôi, tôi ước “giá như mình đừng yêu”.

Giá như mình đừng yêu, không phải vì tôi ghét bỏ gì người cũ ấy, không phải tôi hối hận khi ở bên người, đơn giản chỉ vì khi đã trở thành “người yêu cũ” của nhau,khi đã xa nhau, chúng tôi sẽ chẳng thể gặp lại nhau, cũng chẳng thể xem như chưa từng có gì và làm bạn như trước, chúng tôi, trong lòng có những tổn thương, có những suy nghĩ nhất định, mà cái tổn thương, cái suy nghĩ ấy ngăn cản chúng tôi không thể làm bạn lần nữa, chỉ có thể là người dưng, không quen không biết.

2

Người yêu rồi sẽ thành người yêu cũ rồi người yêu cũ sẽ trở thành người dưng.

Giá như mình đừng yêu, hãy cứ làm bạn thôi, hãy cứ vui mà vô tư với nhau, không có ghen tuông giận hờn, không có cãi nhau để xa nhau, bởi bạn bè, là mối quan hệ rõ ràng, chúng sẽ chẳng mập mờ và rắc rối, hay đơn giản hơn là sẽ chẳng dễ dàng mà rời xa nhau như cái thứ tình cảm nam nữ khó nói kia.

Giá như mình đừng yêu, để bây giờ em chẳng phải ngốc nghếch,vẫn làm theo những thói quen cũ ngày mình còn bên nhau, sẽ chẳng quen đường mà đến những quán cũ, chẳng còn ai để làm nũng mỗi khi tức giận hay không thể bỏ được việc đã quen mỗi sáng có người gọi em cằn nhằn phải dậy sớm đi học, hay chẳng có ai cùng xem những bộ phim kinh dị cùng em nữa, chúng ta, thì ra đã xa nhau, thì ra đã có những lối đi riêng, chúng ta, thì ra nay đã thành người cũ trong cuộc đời nhau.

2-1

Bây giờ,khi gặp lại người cũ chỉ có thể là những nụ cười nhạt và sự ái ngại trong đôi mắt kia, rồi cứ thể lướt qua nhau mà chẳng bận lòng, cũng có thể là bận lòng lắm nhưng đâu dám nói hay thể hiện ra.

Giá mà ngày ấy chúng ta cứ thế, không ai nói với nhau câu gì, cứ thản thiên mà ở cạnh nhau, để chẳng phải xa nhau như bây giờ, giá như anh lặng im, còn em cứ nhìn anh mà cười mỉm thôi anh nhỉ!

Nhưng cuộc đời này làm gì có giá như, nếu hai chữ giá như trở thành hiện thực thì đâu có ai phải buồn nữa đâu? Chỉ mong,trong cuộc đời, ở một vài câu chuyện, chúng ta có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất, để không ai phải tổn thương hay đau khổ vì những quyết định ấy.

2-2

Đời này được làm lại, em chỉ mong chúng ta đừng yêu, bởi vì yêu rồi, ngày nào đó sẽ trở nên hận cũng chưa biết chừng. Nhưng, chuyện qua rồi, thôi thì giá như để làm gì nữa, chỉ mong anh và em, gặp được những tri kỉ trong đời mình, để sau này có thể hạnh phúc trọn vẹn.

Trong đêm muộn cuối thu, em nghe thấy mùi hoa sữa, mùi hoa sữa phảng phất bóng hình người cũ vì người cũ từng bảo thích mùi hoa sữa lắm. Nếu chúng ta vẫn cứ làm bạn thì biết đâu bây giờ đã có thể chở nhau qua từng góc phố để có thể ngửi thấy mùi hoa sữa nhẹ dịu kia, biết đâu giờ ta đang ngồi cạnh nhau chuyện trò như những người bạn thân. Bởi vậy, em mới ước, “Giá như mình đừng yêu”

St