Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Ngày hôm nay hãy ôm nhau đi, đừng ngần ngại!

Ngày hôm nay hãy ôm nhau đi, đừng ngần ngại!

Đã bao lâu rồi bạn chưa ôm một ai đó? Lần gần nhất bạn được ôm là khi nào? Bạn có hạnh phúc khi được ôm không? Nếu có, thì hôm nay hãy ôm những người bạn yêu thương, thậm chí cả những người lạ mặt để cho họ thấy cuộc sống đáng yêu biết nhường nào. Còn một lý do nữa để bạn đừng chần chừ hay ngần ngại khi trao cho ai đó vòng ôm ấm áp của mình, vì hôm nay là Ngày quốc tế ôm nhau 4/12. 

ngay-quoc-te-om-1
Hãy ôm nhau đi vì hôm nay là “hug day”

Ngày 4/12 hàng năm được chọn là Ngày quốc tế ôm nhau (International Free Hugs Day) nhằm khuyến khích con người thể hiện tình yêu thương, sự cảm thông, an ủi, khích lệ người khác qua cái ôm thân mật. Ôm không chỉ là hành động thể hiện tình cảm mà còn là cách thức để bày tỏ sự biết ơn, hay đơn giản là sự cảm thông, chia sẻ để người khác thấy tốt hơn. Do đó, không việc gì phải xấu hổ khi ôm người bạn yêu thương thật chặt hoặc trao cho ai đó một cái ôm thân mật trong ngày này. Nếu vẫn còn lăn tăn thì hãy tự tin lên và nghĩ rằng bạn có lý do chính đáng để ôm một ai đó.

ngay-quoc-te-om-3
Ôm là hành động lan tỏa năng lượng tích cực
Hôm nay rất nhiều người trên thế giới đang hưởng ứng Ngày quốc tế ôm nhau 4/12. Những cái ôm trìu mến được trao đi không chỉ với bạn bè, người thân mà còn với những người hoàn toàn xa lạ.
ngay-quoc-te-om-4
Bạn có thể gửi một hình ảnh yêu thương tới người ở xa
Nếu có ai đó ở xa, bạn hãy gửi họ một biểu tượng yêu thương, sticker thú vị có hình vòng tay ôm âu yếm hoặc tìm một cách lãng mạn nào đó để thể hiện rằng bạn đang muốn ôm họ. Chắc chắn những ngày đầu tháng 12 sẽ rất hạnh phúc nếu nhận được thông điệp yêu thương từ người thân, bạn bè, thậm chí là những người không quen.
ngay-quoc-te-om-5
ngay-quoc-te-om-8
Giới trẻ Việt Nam đã hưởng ứng “Ngày ôm” từ những năm trước
Mặc dù ngày lễ này còn khá mới nhưng không ai nhớ chính xác nó bắt nguồn từ đâu và như thế nào. Tuy nhiên đó không phải vấn đề thực sự quan trọng vì hầu như ai cũng đều sẵn lòng tham gia Ngày quôc tế ôm nhau hàng năm. Chỉ đơn giản với một cái ôm thân thiện, năng lượng tích cực được lan truyền làm cho nhiều người cảm thấy yêu đời hơn.
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng con người cần có ít nhất 8 cái ôm mỗi ngày để cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Do đó hãy trao đi những cái ôm để người khác cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương từ bạn.
ngay-quoc-te-om-2
Một cái ôm đôi khi còn ý nghĩa hơn vạn lời nói

Giáo sư người Ý Vinchenzo Mariniano tin rằng những cái ôm thân mật là “thuốc tiên” của cuộc sống này. Ôm không những là cách thể hiện cảm xúc mà còn cải thiện sức khỏe, khiến chung ta sống thọ hơn. Ôm cũng là hành động thể hiện sự tin tưởng cũng như an ủi người khác. Bởi nếu không có sẵn niềm tin, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ôm một ai đó.

ngay-quoc-te-om-9

 

ngay-quoc-te-om-10

Nghiên cứu sâu hơn về những cái ôm, các nhà khoa học cũng chỉ ra ôm là hành vi tiếp xúc cơ thể sớm nhất chúng ta được trải nghiệm từ khi còn là đứa trẻ bé xíu. Khi được mẹ ôm, đứa trẻ sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn. Vì thế, Ngày quốc tế ôm nhau cũng nhằm gợi lại tình yêu thuần khiết, cảm giác hạnh phúc của mỗi người từ thời ấu thơ.

ngay-quoc-te-om-7

ngay-quoc-te-om-6
Một cái ôm từ những người xa lạ cũng giúp bạn yêu đời hơn
Các nhà tâm lý học tin rằng những người thích ôm người khác thường là người tự tin, cởi mở hơn. Họ cũng nhạy cảm với cảm nhận của người khác và sẵn sàng đáp trả lại nhiều hơn những gì họ nhận được. Thực tế, một vòng tay ôm chặt còn ý nghĩa hơn cả vạn lời nói để bày tỏ tình yêu, niềm hạnh phúc và sự biết ơn.
Còn chần chừ gì mà không ôm người yêu, bạn bè, người thân, đồng nghiệp… để họ cảm nhận được sự yêu thương của bạn?