Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / 2 năm lấy vợ, tôi vẫn không quên được tình cũ và ngàn lần hối hận khi nhìn thấy vợ

2 năm lấy vợ, tôi vẫn không quên được tình cũ và ngàn lần hối hận khi nhìn thấy vợ

Người ta vẫn nói “Tình cũ không rủ cũng đến”. Tôi và em lại như thời còn yêu đương. Sau bao năm xa cách, dường như tình cảm lại càng mãnh liệt hơn…

Tôi là kĩ sư thiết kế nội thất. Mối tình 4 năm với bạn gái bỗng dưng tan vỡ khi cô ấy về quê xin vào làm trong nhà nước. Khoảng cách xa xôi vài trăm cây số và việc không ủng hộ của cả hai gia đình đã khiến chúng tôi phải chia tay trong tiếc nuối.

Mới đây tôi biết tin cô ấy mới lấy chồng, nhưng chồng lại làm xây dựng nên cũng thường xuyên phải xa nhà. Dù không nói ra nhưng có lẽ cô ấy hiểu tôi vẫn còn rất nặng tình với cô ấy.

Một năm sau đó, tôi cũng cưới vợ. Một phần vì người yêu đã yên bề gia thất, một phần là do bố mẹ giục quá, bởi tôi đã gần 35 tuổi, cũng chẳng còn trẻ gì nữa.

Vợ tôi là giáo viên tiểu học. Cô ấy là con của một người bạn mẹ tôi. Sau vài lần gặp gỡ, tiếp xúc, tôi cảm nhận được cô ấy là người phụ nữ dịu dàng, đoan trang, chịu khó, mẫu người vợ, người mẹ mà cánh mày râu thường ao ước.

Vậy nên cho dù tình cảm chưa thực sự sâu nặng nhưng tôi vẫn ngỏ lời cầu hôn. Đám cưới của chúng tôi nhanh chóng diễn ra sau đó trong niềm vui rạng rỡ của bố mẹ tôi.

33

Em về nhà tôi làm dâu, chẳng những được lòng bố mẹ tôi mà cả khu phố ai cũng khen em ngoan ngoãn, nết na và khéo léo, lại có ngoại hình xinh xắn.

2 năm sau ngày cưới, chúng tôi vẫn chưa có tin vui. Nhiều khi tôi tự hỏi có phải do tôi chưa thực sự yêu cô ấy nên những lần gần gũi vợ tôi đều không có được cảm giác sung sướng và hạnh phúc.

Cũng vì thế, tôi lấy cớ bận việc, rồi đi công tác suốt nên hai vợ chồng cũng chẳng có nhiều thời gian liên tục ở bên cạnh nhau.

Càng ngày tôi càng cảm thấy nặng nề khi phải đối diện với cô ấy, nhất là khi cô ấy lại rất yêu và chăm sóc tôi chu đáo. Cô ấy quá tốt, và càng tốt như thế lại càng khiến tôi đau khổ, dằn vặt khi 2 năm qua vẫn lừa dối cô ấy, trong tim tôi vẫn chưa thực sự quên được người yêu cũ. Hằng đêm, cô ấy vẫn thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của tôi.

Một đợt đi công tác dài, tôi đã vào tận quê thăm người yêu cũ. Và thật bất ngờ, em đã ly dị chồng, sống một mình ở một thị trấn nhỏ. Em nói đã nghỉ làm nhà nước và mở cửa hàng tạp hóa để sống qua ngày.

Người ta vẫn nói “Tình cũ không rủ cũng đến”. Tôi và em lại quấn lấy nhau như thời còn yêu đương. Sau bao năm xa cách, dường như tình cảm lại càng mãnh liệt hơn. Và rồi chuyện đó đã xảy ra.

Tôi ở lại bên em suốt cả tháng. Ra Hà Nội, rồi lại lấy cớ đi công tác để bay vào với em.

Cho đến một ngày, tôi nhận được điện thoại của mẹ tôi – bảo về Hà Nội gấp vì vợ tôi vừa phải nhập viện.

Tới bệnh viện, tôi cực sốc khi nghe bác sĩ thông báo: “Vợ anh đang mang bầu hơn 3 tháng , vừa rồi đã bị động thai. Tôi vừa kiểm tra xong, tình trạng đã ổn hơn, không còn nguy hiểm nữa.

Tuy nhiên, thai nhi đang có dấu hiệu phát triển chậm, có lẽ trong khoảng thời gian vừa rồi, bệnh nhân đã phải suy nghĩ chuyện gì đó rất căng thẳng nên mới ảnh hưởng đến con như vậy. Gia đình phải chú ý, thời gian mang thai tuyệt đối để bà bầu phải lo lắng, suy nghĩ bất kì chuyện gì nhé, nếu không hậu quả sẽ rất xấu đó…”

Nghe bác sĩ nói, tai tôi như ù đi. Vợ đang mang thai hơn 3 tháng ư? Vậy là, có phải cô ấy đã biết hết chuyện tôi ngoại tình như vậy không?

Nước mắt tôi rơi lã chã. Tại sao tôi lại khốn nạn như vậy chứ? Cô ấy đã sống hết mình vì tôi, đã “giả câm giả điếc” để chịu đựng, vẫn cố gắng vui vẻ ở bên tôi mặc dù biết tôi đang tay trong tay bên người phụ nữ khác. Còn tôi, đã ngỏ lời cầu hôn và thề nguyện mang lại cuộc sống hạnh phúc cho cô ấy nhưng rốt cuộc lại hại cô ấy ra nông nỗi này, hại cả đứa con của mình nữa?

Nhìn cô ấy nằm miên man trên giường bệnh, tôi cảm thấy vô cùng ân hận và xót xa… Liệu cô ấy có tha thứ cho tôi không?

Theo GDVN