Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Đôi khi sống vô tư cũng là một loại hạnh phúc!

Đôi khi sống vô tư cũng là một loại hạnh phúc!

Sóng gió luôn bất ngờ ập đến đến mà chẳng cho ai cơ hội lựa chọn, nhưng đối mặt với nó ra sao lại là chuyện bản thân quyết định. Cho nên dù thế nào, cô gái cũng sẽ mỉm cười tiến lên.

Đã có nhiều người nói với cô gái rằng: “Chắc em chẳng bao giờ buồn đâu nhỉ?”. Ai bảo không, chỉ là thay vì gặm nhấm nỗi buồn, cô thường tự biến nó thành niềm vui.

2

Mỗi ngày của cô gái đều trôi qua thế đấy. Nếu như trời mưa, cô sẽ không bực bội vì quần áo ướt, cô sẽ cảm thấy vui vì mình có thể ăn đồ nướng rồi. Còn nếu trời nắng thì có sao đâu, đây là cơ hội đi lượn phố hóng gió, xong về uống sinh tố lúa mạch mát lạnh.

Cuộc sống của cô gái vui vẻ còn chẳng hết, lấy đâu ra chỗ để buồn? Bởi vì… cô chọn cho mình cách sống ngốc nghếch, giản đơn, vô lo vô nghĩ. Giữa những người hàng ngày băn khoăn trăn trở, cô chẳng ngại trở thành một cô gái đơn thuần và ngây thơ.

Một người nếu không thể tự làm mình vui, thì sao có thể mang niềm vui tới cho người khác. Cũng như một người sống dằn vặt thối nát, cuối cùng chỉ khiến người yêu quý họ buồn khổ cùng mà thôi.

Cô gái nhỏ muốn rằng, khi mọi người ở bên cô có thể nhẹ nhõm hơn một chút, sống thoải mái hơn một chút, thật lòng hơn một chút.

Chỉ một chút cũng đủ làm ngày dài đỡ vất vả hơn.

2-1

Chắc sẽ có người tưởng rằng cô gái sống yên bình quá nên mới nghĩ cuộc đời màu hồng. Không đâu, trái lại, cô đã từng đối mặt với đủ những lọc lừa, lợi dụng, phản bội bởi chính những người mà cô tin tưởng nhất. Nó sâu sắc đến nỗi dù sau này có xảy ra chuyện gì, cô gái nhỏ vẫn có thể bình thản trải qua.

Cô vẫn mở lòng, vẫn tin tưởng người khác. Dẫu có đôi khi tin lầm thì cũng còn may mắn lắm. Vì cô nghĩ mất niềm vui mới đáng lo, chứ mất niềm tin vào ai đó thì có sá gì. Đời còn dài, sẽ có người tốt đến với cô thôi, đúng không?

Sóng gió luôn bất ngờ ập đến đến mà chẳng cho ai cơ hội lựa chọn, nhưng đối mặt với nó ra sao lại là chuyện bản thân quyết định. Cho nên dù thế nào, cô gái cũng sẽ mỉm cười tiến lên. Bởi cô biết, sống vô tư cũng là một loại hạnh phúc.

Theo TTXVN