Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Hôn nhân không cần ‘tình yêu mãi mãi’ mà cần ‘tình yêu thật thà’

Hôn nhân không cần ‘tình yêu mãi mãi’ mà cần ‘tình yêu thật thà’

Tôi gọi những người có vận mệnh ở bên một người suốt đời suốt kiếp là may mắn. Nhưng tôi không nghĩ rằng nếu chúng ta yêu nhiều người, va vấp nhiều lần, đau khổ nhiều lần… nghĩa là chúng ta kém may mắn.

Cách đây hai tuần, một cô bạn bên Mỹ báo tôi biết chồng cô ấy muốn ly hôn. Lý do thì muôn thuở như những câu chuyện bình thường khác: bận rộn, con cái, không có thời gian dành cho nhau…

Nhưng cô bạn tôi đoán rằng anh chồng mình đã có người phụ nữ khác nên mới quyết định chóng vánh như vậy và cô ấy đang âm thầm theo dõi để tìm chứng cứ cho nghi ngờ của mình. Nếu giả sử phải ly hôn vì anh chồng ngoại tình, ít nhất cô ấy sẽ không tiếc một người đàn ông bội bạc.

Cách đây hai ngày, một cô bạn khác ở Việt Nam gọi điện cho tôi và khóc, kể rằng cuối cùng thì chồng cô ấy cũng đã đưa đơn ly hôn, sau hơn một năm trời giằng co trong chuyện tình tay ba giữa vợ và bồ. Sau 6 năm yêu và cưới với thành quả là hai đứa con xinh như thiên thần, nhà đẹp và xe sang, cô bạn tôi khóc tức tưởi khi chồng bảo rằng anh ta muốn ly hôn vì đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Cách đây hai giờ, một cô bạn độc thân của tôi bảo rằng cô ấy đã quyết định sẽ không lấy chồng mà chỉ làm mẹ đơn thân thôi. Vì nhìn cảnh ly hôn xung quanh mình mà ngán, vì nhìn người ta thay lòng sau hôn nhân mà nản…

1

Một cô bạn độc thân của tôi bảo rằng sẽ không lấy chồng mà chỉ làm mẹ đơn thân, vì nhìn cảnh ly hôn xung quanh mình mà ngán

Tôi chắc rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã từng có lúc mơ ước sẽ chỉ yêu và được yêu bởi một người suốt đời suốt kiếp.

Nhưng cuộc đời đã dạy chúng ta rằng chỉ có một số ít người cực kỳ may mắn mới có vận mệnh như thế. Còn phần lớn chúng ta sẽ yêu, sẽ đau khổ, sẽ thất vọng rồi tự chữa lành vết thương cho mình và yêu thêm lần nữa. Hoặc là sẽ không yêu ai nữa.

Tôi gọi những người có vận mệnh ở bên một người suốt đời suốt kiếp là may mắn. Nhưng tôi không nghĩ rằng nếu chúng ta yêu nhiều người, va vấp nhiều lần, đau khổ nhiều lần… nghĩa là chúng ta kém may mắn.

Một cách rõ ràng, cuộc đời của người này có thể ít bằng phẳng hơn cuộc đời của người kia nhưng bù lại, họ sẽ có nhiều trải nghiệm hơn, nhiều sự thấu hiểu hơn, trưởng thành hơn và dũng cảm hơn.

Như một quy luật của cuộc sống, bạn không thể có được điều này mà không mất đi những điều khác và vì vậy, đôi khi chúng ta phải trả giá cho sự mạnh mẽ bằng chính những nỗi đau của mình.

Và khi chúng ta được chọn để thử thách thì chắc chắn sẽ luôn có một lý do cho tất cả những việc ấy. Có lẽ chúng ta chưa nhìn thấy, như chúng ta chưa bao giờ tin mình có thể thay đổi và mạnh mẽ ra sao trước khi những ngày giông gió kéo đến.

Nhưng chẳng phải như thế mới là sống hay sao, khi mà mỗi ngày trôi qua, chúng ta không thể nào biết trước ngày mai chuyện gì sẽ đến và sống trọn vẹn từng giờ là cách duy nhất để không bao giờ hối tiếc?

1-2

Tôi chỉ cần người yêu mình luôn thật thà, luôn hết lòng, luôn dành cho nhau trọn vẹn trong những ngày chúng tôi yêu nhau là được.

“Yêu mãi mãi” từ lâu đối với tôi đã là một khái niệm gần như là cổ tích. Không phải là không có nhưng hiếm đến mức sẽ chỉ có một số ít người trên đời này được trải nghiệm nó. Vậy giả sử nếu chúng ta không nằm trong số ít người được chọn ấy, chúng ta sẽ làm gì? Tôi đã chọn cho mình một dạng tình yêu khác: “Yêu thật thà”.

Tôi chỉ cần người yêu mình luôn thật thà, luôn hết lòng, luôn dành cho nhau trọn vẹn trong những ngày chúng tôi yêu nhau là được. Còn ngày mai, nếu anh ấy yêu người khác và lựa chọn rời đi, tôi sẽ để cho anh ấy đi.

Vì không chỉ riêng người đàn ông của bạn, mọi thứ bạn đang có đều có thể rời bỏ bạn vào một ngày nào đó. Đau khổ là chắc chắn. Thất vọng là chắc chắn. Sợ hãi là chắc chắn. Và một điều chắc chắn hơn cả là chúng ta sẽ vượt qua được để tìm cho mình một hướng đi mới, để mà tận hưởng cuộc sống này.

Dù rằng kết thúc một cuộc hôn nhân luôn đau khổ gấp nhiều lần khi bạn kết thúc một tình yêu chưa phải hôn nhân…

Dù rằng những ngày đau khổ dường như quá dài, trong khi những ngày hạnh phúc lại ngắn ngủi biết bao…

Dù rằng chúng ta chưa từng có lỗi…

Sưu tầm