Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Noel rồi mình tặng gì cho nhau?

Noel rồi mình tặng gì cho nhau?

Em không cần quà xa xỉ. Em không cần những buổi tiệc thâu đêm. Em cần anh đưa em qua những ngày gió.

Những cơn gió lạnh khẽ khàng tiễn tháng Mười Một đi qua, nắm tay nàng Mười Hai đầy gió đến với chúng ta. Mới những ngày đầu của tháng Mười Hai thôi, em đã nghe gió lạnh mỗi sớm mai, thấy sương giăng trên mọi nẻo đường.

Tháng Mười Hai về rồi anh ơi!

Với nhiều người tháng Mười Hai là tháng của lễ hội, của những tiệc vui cuối năm, với riêng em, tháng Mười Hai là tháng của nồng nàn và của yêu thương. Em thích những ngày cuối năm vì có gió lạnh, có sương giăng và có anh.

Những ngày gió sẽ lạnh lắm nếu bàn tay không nắm lấy bàn tay.

Những ngày gió sẽ cô đơn lắm khi em một mình trên phố, ngẩn ngơ ngắm đèn mà xung quanh em là những cặp tình nhân đang hạnh phúc bên nhau.

Những ngày gió sẽ tủi thân lắm khi bàn tay này tự xuýt xoa bàn tay còn lại rồi tự cho vào áo ấm mà không được nghe những lời trách yêu của anh. “Sao tay lạnh thế này? Đưa tay cho anh!” Rồi anh thổi hơi ấm vào tay em, nắm lấy tay em cho vào túi áo khoác anh. Em sẽ ngoan ngoãn cho tay mình vào đó, nằm yên nơi đó.

Bởi thế, những ngày gió, mình hãy bên nhau anh nhé!

1

Tháng Mười Hai về rồi anh ơi!

Tháng Mười Hai về, Noel về!

Tháng Mười Hai về, yêu thương về anh nhé. Em sẽ chuẩn bị đồ ấm cho anh và cho cả em. Mỗi sáng mình vẫn cùng nhau trên “con ngựa sắt” nghe hơi sương phả vào mặt, nghe gió rít bên tai, nghe hơi ấm truyền cho nhau và nghe yêu thương đang đong đầy trong trái tim yêu.

Tháng Mười Hai về, Noel về, mình tặng gì cho nhau anh hỡi?

Em không cần quà đắt giá. Em không cần những buổi tiệc thâu đêm.

Em cần làn hơi sưởi ấm đôi tay lạnh.

Em cần lửa yêu thương làm ấm trái tim trái tim này.

Em cần bàn tay đưa em qua ngày gió.

Và em cần anh!

Noel rồi, mình tặng gì cho nhau anh hỡi?

Mai Anh