Trang chủ / Đời Sống / Tình Yêu - Hôn Nhân / Yêu một người cần rất nhiều dũng khí!

Yêu một người cần rất nhiều dũng khí!

Có lẽ một ngày nào đó anh sẽ nhận ra được, yêu một người hết lòng hết dạ, cần phải có nhiều dũng khí đến mức nào. Trái tim, tâm hồn, đều mở ra để hứng chịu hết những thương tổn mà tình yêu có thể đem tới.

Nhìn một cuộc tình nhắm mắt xuôi tay, lúc đó em không thể hiểu nổi, tại sao một người yêu một người lại có thể tổn thương người ấy nhiều đến thế? Đến mức người còn lại cả một cuộc đời không còn cách nào có thể vực dậy từ vết thương ấy nữa, chỉ có thể bất lực trong mòn mỏi từng ngày để hình ảnh của người kia xói mòn tâm trí của mình.

Yeu mot nguoi can rat nhieu dung khi!

Nhưng rồi một ngày em cũng hiểu, đôi khi chỉ cần yêu một người thôi, cũng đủ để chúng ta phải chịu vết thương cả một đời. Đôi khi cũng chỉ vì quá yêu một người thôi, mà chúng ta tổn thương lẫn nhau đến mức không cách nào nhìn lại mặt nhau thêm một lần nữa. Chỉ cần rơi vào tình yêu thôi, là chúng ta đã không cách nào quay đầu lại được nữa phải không anh?

Có lẽ một ngày nào đó anh sẽ hiểu được, vì sao trên đời này biết bao nhiêu người đã từng yêu nhau lại giấu hết những lời muốn nói vào trong lòng, để rồi xa nhau…

Có lẽ một ngày nào đó anh sẽ nhận ra được, yêu một người hết lòng hết dạ, cần phải có nhiều dũng khí đến mức nào. Trái tim, tâm hồn, đều mở ra để hứng chịu hết những thương tổn mà tình yêu có thể đem tới. Và rồi đến khi xa nhau, một lời nữa thôi cũng không thể thốt ra được.

Có lẽ một ngày anh sẽ nhận ra, yêu một người không yêu mình đau khổ đến mức nào. Như em đã từng yêu anh, như anh đã từng bước vào cuộc đời em và rồi để lại một vết sẹo… Và có lẽ một ngày nào đó anh cũng sẽ gặp được một người, khiến cho anh yêu hết lòng nhưng lại không thể ở bên. Có lẽ đến khi đó anh sẽ nhận ra, em đã từng yêu anh nhiều đến mức nào.

Trên đời này có những người sinh ra là để dành cho nhau. Họ gặp được nhau ở những năm tháng còn trẻ, yêu chỉ với một tình yêu duy nhất, và cùng nhau đi đến hết đời. Nhưng trên đời này cũng có những người như em và anh, muốn tìm kiếm một thứ hạnh phúc duy nhất, nhưng hết lần này đến lần khác va vấp đến nỗi trái tim không vực lại được. Anh ra đi bỏ lại câu nói, cần thời gian để làm lành trái tim mình. Còn em, ở lại với biết bao nhiêu điều chưa dám nói…

1

Cảm giác muốn yêu thương một người cũng không được, anh có hiểu không? Nguyện vọng duy nhất là được ở gần bên một người, nhìn thấy họ từ phía xa mà mãi không đuổi kịp bước chân ấy, anh có biết không?

Nhiều lúc em thực sự hi vọng, rằng trên đời này sẽ có một người bước đến, khiến cho anh yêu đến quên đường đi lối về nhưng không thể có được, có như thế anh mới hiểu được cảm giác của em khi yêu anh. Nhưng đồng thời em cũng hi vọng, rằng đời này sẽ không còn ai như thế bước đến bên anh, bởi vì yêu một người mà mãi mãi không có được, điều đó sẽ trở thành một vết thương dày vò con người ta qua biết bao nhiêu năm tháng, khó chịu đến mức nào…

Em vẫn luôn tự hỏi, nếu như một ngày nào đó anh thực sự quay về, thì liệu em có còn muốn ở bên anh hay không? Chắc là có, lý trí con người ta luôn biết rõ mình nên làm gì, nhưng lý lẽ của trái tim, lại không chịu như vậy. Yêu anh em biết rõ điều gì chờ đợi mình, nhưng lại vẫn chấp nhận. Trên đời này cũng chỉ có tình yêu mới có thể khiến cho con người ta mờ mắt đến thế.

Em rồi sẽ ổn, sẽ quên đi giọng nói, quên đi mùi hương, quên đi cảm giác anh ôm em trong lòng và hôn em… nhưng đời này yêu một người, chúng ta sẽ mãi chẳng bao giờ quên được những cảm giác mà người đó đã từng mang lại. Còn bao nhiêu điều chưa nói, suốt đời này, có lẽ cũng chỉ đành để lại trong tim mà thôi…

Theo TTXVN